Multimedia Đọc Báo in

Nan giải tìm chỗ dừng, đỗ xe ô tô

07:26, 13/02/2019

Sự gia tăng nhanh chóng lượng xe ô tô của cư dân đô thị đã phát sinh nhiều vấn đề bất cập, từ việc ùn tắc giao thông đến việc tìm chỗ để dừng, đỗ xe.

Buôn Ma Thuột hiện còn là một đô thị nhỏ nhưng mật độ ô tô khá lớn. Vào giờ tan học ở một số trường học tư nhân trên địa bàn thành phố, hình ảnh những chiếc xe ô tô con dừng, đỗ cả đoạn dài hai bên đường để đưa đón học sinh không chỉ gây cản trở đi lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, mà còn là nỗi khổ của chính các chủ xe khi phải loay hoay tìm chỗ đỗ.

Ảnh chụp trên đường Lê Thánh Tông, TP. Buôn Ma Thuột lúc 17 giờ ngày 12-2-2019
Nhiều xe ô tô đậu ngoài đường. (Ảnh chụp trên đường Lê Thánh Tông, TP. Buôn Ma Thuột lúc 17 giờ ngày 12-2-2019)

Anh Đỗ Văn Dũng (phường Tân Hòa) chia sẻ, gia đình anh mua xe chủ yếu để tiện cho việc đưa đón con đi học, thế nhưng mỗi lần đến trường nếu đi muộn thì chẳng biết dừng đỗ ở đâu bởi nếu đỗ xe quá xa trường thì phải mất thời gian đi lại chưa kể khi gặp thời tiết mưa gió.

Hay như trường hợp anh Nguyễn Văn Đông (phường Tân Thành), do diện tích nhà không đủ chỗ đỗ xe ô tô nên hằng ngày sau giờ tan làm anh phải đỗ xe ngoài đường gây khó khăn cho việc lưu thông đi lại của người dân trong khu vực. Mặt khác, hiện nay với mật độ hàng quán, nhất là các quán cà phê, quán nhậu ngày càng phát triển thì số lượng xe ô tô của khách đến ăn uống đậu hai bên đường cũng tăng khiến lòng đường bị thu hẹp, nhiều đoạn chỉ còn vừa đủ cho một ô tô luồn lách qua, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán của các cửa hàng lân cận; đó là chưa kể đến trường hợp bị lực lượng chức năng xử phạt vì dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định…

Với xu thế phát triển thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên, TP. Buôn Ma Thuột đang phát triển nhanh chóng, theo đó, lượng phương tiện tham gia giao thông cũng ngày càng tăng, đặc biệt là xe ô tô. Để tránh tình trạng xe dừng đỗ tùy tiện, ngoài ý thức tài xế thì cơ quan chức năng cần có biện pháp quy hoạch, xây dựng điểm dừng, đỗ xe và xử lý nghiêm những trường hợp dừng, đỗ không đúng quy định.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.