Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh cây giống trái phép

19:24, 14/10/2017

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, từ đầu năm đến nay đơn vị thanh tra được 57 cơ sở sản xuất, kinh doanh giống cây trồng trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật kiểm tra thực địa tại một vườn ươm cây giống ở xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột
Cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật kiểm tra thực địa một vườn ươm cây giống ở xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột

Kết quả, 14/57 cơ sở không có giấy phép sản xuất, kinh doanh giống cây trồng; 26/57 cơ sở không có hồ sơ, giấy tờ liên quan đến lô giống đang sản xuất, kinh doanh; 1/57 cơ sở có hồ sơ cây giống nhưng chưa đầy đủ; 18/57 cơ sở sản xuất giống không có nhãn mác trên bao bì sản phẩm; 12/57 cơ sở có nhãn mác, bao bì nhưng không đầy đủ. Các trường hợp vi phạm đã được chi cục nhắc nhở, hướng dẫn thực hiện các thủ tục, giấy tờ còn thiếu và phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để từng bước hoàn thiện hồ sơ, thực hiện sản xuất, kinh doanh đúng quy định của pháp luật.

Chi cục cũng khuyến cáo bà con nông dân nên mua giống cây trồng tại những cơ sở có bảng hiệu, Giấy đăng ký kinh doanh, nguồn gốc giống rõ ràng và tại 9 cơ sở đã ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh giống cây trồng có xác nhận của Chi cục. Khi mua hàng, bà con nông dân cần lưu lại hóa đơn để thuận lợi trong việc truy xuất nguồn gốc cây giống sau này.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.