Multimedia Đọc Báo in

Một số địa phương trên địa bàn tỉnh tái diễn tình trạng trồng trái phép cây cần sa

17:51, 28/12/2016

Công an tỉnh cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh tái diễn tình trạng người dân trồng trái phép cây có chứa chất ma túy (cây cần sa) tại một địa phương.

Cụ thể là các huyện: Ea Súp, Ea H’leo, Krông Ana, Cư M’gar, M’Đrắk, Ea Kar và TP. Buôn Ma Thuột. Loại cây này được các đối tượng trồng xen lẫn, trà trộn với các loại hoa màu khác để tránh sự phát hiện của người dân cũng như chính quyền địa phương. Qua thống kê, từ năm 2010 đến nay, lực lượng công an các cấp đã nhổ, tiêu hủy 20.500 cây cần sa trồng trên tổng diện tích hơn 13.800 m2; thu giữ 26.9555 kg cần sa khô; 2,7787 kg cần sa tươi; 2,7 kg hạt giống.

Để ngăn chặn tình tình trạng này, trong thời gian tới, song song với việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan đẩy mạnh công tác giáo dục tuyên truyền, phổ biến, phát động nhân dân tích cực phòng chống, tố giác các trường hợp trồng cần sa trái phép, cơ quan công an các cấp cũng tiến hành phổ biến rộng rãi hình ảnh loại cây này trên các phương tiện thông tin đại chúng để hướng dẫn người dân cách phân biệt, nhận biết đặc điểm của cây cần sa để tránh bị kẻ xấu lợi dụng dưới hình thức thuê đất trồng thảo dược quý.


Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.