Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Công an huyện Lắk xung kích vì cuộc sống cộng đồng

06:18, 06/04/2021

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, thời gian qua tuổi trẻ Công an huyện Lắk còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Đại úy Nguyễn Anh Sơn, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Lắk cho biết: Hiện nay, Đoàn thanh niên Công an huyện Lắk có 67 đoàn viên, trong đó 95% đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hưởng ứng các chương trình, phần việc thanh niên do Đảng ủy Công an huyện và Ban Thường vụ Huyện Đoàn phát động nên Đoàn thanh niên Công an huyện đã bám sát nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ phụ trách đảm bảo mọi nhiệm vụ đều hoàn thành.

Công an huyện Lắk làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân xã Đắk Liêng.
Công an huyện Lắk làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân xã Đắk Liêng.
Từ đầu năm 2020 tới nay, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an huyện Lắk đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: trao tặng gần 1.600 phần quà cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền, phát 3.500 khẩu trang miễn phí cho người dân; hiến hơn 100 đơn vị máu; tổ chức hàng chục đợt ra quân tham gia “Tiếp sức mùa thi”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh"...

Gần 1 giờ sáng ngày 29-3, khi làng xóm hầu như đã say giấc trong màn đêm tĩnh lặng thì tại Nhà văn hóa xã Đắk Liêng vẫn sáng điện và có nhiều người dân tập trung. Tại đây, tổ cấp căn cước công dân lưu động của Công an huyện Lắk đang tiếp nhận, làm hồ sơ  cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp cho người dân trên địa bàn xã. Ông Hoàng Đình Cung (trú thôn Xí Nghiệp, xã Đắk Liêng) phấn khởi cho hay: “Dù đã nắm được lịch làm căn cước công dân nhưng do ban ngày phải đi làm rẫy nên mãi tối tôi mới đi làm thủ tục được. Tuy tới muộn, song tôi cùng với nhiều người dân khác được các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện hướng dẫn tận tình, chu đáo với thái độ làm việc thân thiện, cởi mở nên bà con đều cảm thấy yên tâm, hài lòng”.

Đã hơn 1 tháng nay, cũng như công an các huyện, thị xã, thành phố khác trên địa bàn tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lắk đã nỗ lực không kể ngày đêm, tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ, đáp ứng nhu cầu cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn huyện, trong đó đoàn viên thanh niên là lực lượng chủ công khi đảm nhận khoảng 70% khối lượng công việc. Hầu như tất cả đoàn viên thanh niên của các đội nghiệp vụ đều được tăng cường qua Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, chia tổ làm tăng ca, ngoài giờ, kể cả thứ bảy, chủ nhật. Mỗi ngày chia làm 3 ca sáng, chiều, tối để tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho công dân; đặc biệt ca tối sẽ làm đến khi nào người dân về hết mới nghỉ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân cũng như bảo đảm tiến độ công việc. “Dẫu trong quá trình cấp căn cước công dân còn gặp những khó khăn, nhưng mỗi đoàn viên thanh niên luôn ý thức được rằng đây là nhiệm vụ với mục đích là phục vụ nhân dân nên ai cũng làm việc hết mình, với tinh thần hăng say, trách nhiệm cao nhất. Có khi ca tối vừa hoàn thành hồ sơ xong nhìn đồng hồ đã 3 - 4 giờ sáng là chuyện bình thường”, anh Sơn bộc bạch.

Lực lượng đoàn viên thanh niên Công an huyện Lắk phát nước uống, khẩu trang miễn phí cho các thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020.
Lực lượng đoàn viên thanh niên Công an huyện Lắk phát nước uống, khẩu trang miễn phí cho các thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn thì tinh thần xung kích, năng động của tuổi trẻ Công an huyện Lắk thể hiện rõ nét nhất qua các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội. Đơn cử như đã phối hợp với Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) tổ chức chương trình hành quân dã ngoại về xã Yang Tao vào tháng 9-2020 giúp người dân gặt lúa, nạo vét 10 km kênh mương nội đồng, phát quang, dọn dẹp 6 km đường liên buôn, tặng quà cho các gia đình khó khăn, tuyên truyền pháp luật cho người dân. Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13-10-2020 của Đảng bộ huyện Lắk về “Tập trung huy động các nguồn lực nhằm xây dựng và phát triển huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk vào năm 2030”, Đoàn thanh niên Công an huyện cũng đăng ký 2 công trình, phần việc thanh niên, gồm: trồng, chăm sóc hoa trước trụ sở, trong khuôn viên cơ quan và trồng, chăm sóc hoa, cây xanh trên một đoạn đường ven hồ Lắk.

Anh Niê Y Chiến, Bí thư Huyện Đoàn Lắk cho biết: Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Công an huyện Lắk luôn hướng về những địa bàn còn khó khăn, đời sống người dân nhiều vất vả. Qua các chương trình đã góp phần nâng cao hiểu biết về pháp luật cho bà con; chia sẻ, động viên và hỗ trợ với người dân có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa lực lượng công an và nhân dân. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực Đoàn cơ sở Công an huyện Lắk không chỉ phát huy vai trò xung kích, đóng góp sức trẻ trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương mà còn góp phần không nhỏ cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên trên toàn huyện tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.