Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Khai giảng lớp Trung cấp Kỹ thuật chế biến món ăn năm 2021

18:09, 07/04/2021
Ngày 6-4, Trường Trung cấp Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc tổ chức khai giảng lớp Trung cấp Kỹ thuật chế biến món ăn năm 2021.
 
Tham gia lớp học có 75 học viên là các học sinh khối lớp 10 vừa học văn hóa, vừa học nghề tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện. Trong thời gian 2 năm, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về: kỹ thuật chế biến món ăn; xác định thành phần các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm; sử dụng thành thạo thiết bị dụng cụ và nguyên phụ liệu phục vụ cho nghề chế biến món ăn; những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về quy trình chế biến, trình bày các món ăn Á, Âu… 
 
th
Đại biểu và các học viên tham dự tại lễ khai giảng
 
Ngoài ra, khóa học còn giúp học viên có thể mô tả đặc trưng văn hóa ẩm thực Việt Nam, thực hiện quy định về an toàn, vệ sinh lao động trong các bếp ăn trường học, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đặc biệt là tại các điểm du lịch, nhà hàng tiệc cưới và gia đình mình.
 
Sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ Trung cấp nghề kỹ thuật chế biến món ăn, có thể tự chế biến món ăn thông thường đến nâng cao và tìm được việc làm phù hợp với ngành học.
 
Hồng Chuyên
         
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.