Multimedia Đọc Báo in

Nữ doanh nhân có tấm lòng nhân ái

06:15, 10/01/2021

Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, chị Nguyễn Thị Nga Huyền (thôn 2a, xã Ea H’leo, huyện Ea H'leo) còn là người giàu lòng nhân hậu, tích cực tham gia công tác từ thiện.

Chị Nguyễn Thị Nga Huyền (SN 1977), sinh ra và lớn lên ở huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi. Năm 1995, chị lên Đắk Lắk lập nghiệp. Năm 1997, chị lập gia đình và vợ chồng chị xin tham gia dự án 327 trồng rừng. Từ năm 2005, nhận thấy nhu cầu thị trường ăn uống phục vụ cho xe khách đường dài chưa phát triển, vợ chồng chị tích góp vay mượn mua đất và xây dựng quán kinh doanh hàng ăn.

Sau 15 năm, đến nay doanh nghiệp của gia đình chị đã kinh doanh 4 lĩnh vực: Kinh doanh xăng dầu, trạm dừng chân ăn uống, đồ gỗ, dịch vụ máy múc. Năm 2016, vợ chồng chị mua thêm 5 ha đất trồng mít Thái và chanh. Với đa dạng loại hình kinh doanh, chị tạo việc làm cho 30 lao động địa phương, thu nhập từ 6 đến 8 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu trung bình của gia đình chị khoảng 2 - 2,5 tỷ đồng/năm.

Chị Huyền (thứ hai từ trái sang) cùng  các cán bộ MTTQVN huyện, xã  và Hội LHPN  xã Ea H'leo.
Chị Huyền (thứ hai từ trái sang) cùng các cán bộ MTTQVN huyện, xã và Hội LHPN xã Ea H'leo.

Việc kinh doanh buôn bán ngày một phát triển, chị nhiệt tình giúp đỡ chị em trong thôn, xã có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2015 đến nay, chị Huyền nhận đỡ đầu một số phụ nữ nghèo, phụ nữ không nơi nương tựa với kinh phí 200 nghìn đồng/tháng/người. Hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, chị Huyền trao 50 suất quà tặng người già neo đơn; vào đầu năm học mới hỗ trợ cho các trường học trên địa bàn xã 10 suất học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Mới đây, chị đã trao tặng hai con dê giống trị giá hơn 10 triệu đồng cho phụ nữ nghèo trên địa bàn xã. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, gia đình chị Huyền đã ủng hộ khẩu trang và nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra của xã.

Với những thành tích nổi bật trong kinh doanh và hoạt động thiện nguyện, chị Huyền đã nhiều lần được UBND xã và hội phụ nữ các cấp khen thưởng.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.