Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc tri ân tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong công tác thiện nguyện, nhân đạo năm 2020

22:20, 08/01/2021

Ngày 8-1, UBND huyện Krông Pắc đã gặp mặt, tri ân các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong hoạt động thiện nguyên, nhân đạo năm 2020.

Năm 2020, huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả 3 chương trình vận động lớn “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam 2020”; Hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng do đại dịch Covid – 19 và ủng hộ đồng bào Miền trung bị ảnh hưởng do bão lũ.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt, tri ân.
Một tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt, tri ân.

Cụ thể tổng giá trị thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý gần 3 tỷ đồng; vận động xây dựng “Quỹ vì người nghèo” hơn 1,5 tỷ đồng (cấp huyện 513 triệu đồng đồng, cấp xã hơn 1 tỷ đồng); vận động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid -19 được 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, các đơn vị trong huyện còn vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão lũ trên 80 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiếu yếu, như: gạo, mì ăn liền, nước uống đóng chai, sữa, dầu ăn, vở, bút, 1.700 cái bánh tét, bánh chưng và trên 1,5 tỷ đồng tiền mặt. Đặc biệt, huyện Krông Pắc đã tổ chức Đoàn đi thăm và trao quà cho đồng bào huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam).

Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Pắc ủng hộ đồng bào miền Trung bão lũ.
Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Pắc ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Đồng chí nhấn mạnh, trong bối cảnh đầy khó khăn, thách thức, nhưng cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện nhà đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện đạt, vượt 19 chỉ tiêu phát triển kinh tế  - xã hội đề ra trong năm 2020. Đây là động lực, niềm tin để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tiếp tục giành thắng lợi trong năm 2021 - năm đầu năm tiên của nhiệm kỳ 2021 - 2025. 

Tại buổi gặp, mặt lãnh đạo huyện đã tặng Giấy khen cho 35 tập đã có thành tích xuất sắc trong công tác thiện nguyện, nhân đạo, vì người nghèo năm 2020.

Ân Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.