Multimedia Đọc Báo in

Gần 10 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi

20:44, 12/01/2021

Sáng 12-1, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Trong năm 2020, để có nguồn quỹ chủ động tổ chức, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh, các cấp Hội đã vận động các đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Qua đó, Hội đã hỗ trợ cho hơn 10 ngàn lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

aaaa
Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội đã tổ chức các hoạt động: hỗ trợ bệnh nhân nghèo chuyển viện điều trị; tặng 122 xe lăn, xe đạp; hỗ trợ xây dựng 7 căn nhà cho hộ nghèo, hộ có con bị khuyết tật; khoan 11 giếng nước; tặng 465 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học, khuyết tật, mồ côi và bị bỏ rơi…

Ngoài ra, Hội đã hỗ trợ hiện vật trị giá 115 triệu đồng cho người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; vận động kết nối với mạnh thường quân ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 1.250 suất quà trị giá hơn 500 triệu đồng.

Trong năm 2021, Hội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội với  người khuyết tật, trẻ mồ côi; mở rộng quan hệ đối ngoại để vận động sự tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, hội nhóm...

aaaa
Đại diện các tập thể nhận Giấy khen của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh 

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân ; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 cá nhân; Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 14 cá nhân vì đã có thành tích trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi năm 2020.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.