Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc phường Thống Nhất (TX. Buôn Hồ) năm 2020.

20:16, 14/11/2020

Ngày 14-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thống Nhất (thị xã Buôn Hồ) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.

Tại ngày hội, các đại biểu cùng người dân đã ôn lại lịch sử và truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 90 năm qua, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay. 

a
Đông đảo người dân trên địa bàn phương tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phường Thống Nhất hiện có 3.326 hộ với 14.109 nhân khẩu, 7 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong đó, dân tộc thiểu số chiếm 14,8%; 3 tôn giáo chính là đạo Công giáo, Phật giáo và một điểm nhóm Tin Lành; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 2,89%. Những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội có sự phát triển ổn định; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững và ổn định.

a
Đại biện UBND phường Thống Nhất (bên phải) nhận quyết định công nhận phường “Đạt chuẩn văn minh đô thị” 5 năm 2015 - 2019.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”, nhân dân phường Thống Nhất đã tích cực hiến đất, góp tiền, ngày công xây dựng các tuyến đường ở các buôn, tổ dân phố với tổng chiều dài 1.832 m; trong đó Nhà nước đầu tư trên 5,3 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 587 triệu đồng. Bên cạnh đó, hệ thống chính trị của phường luôn đạt trong sạch vững mạnh, các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của phường hằng năm đều đạt và vượt, công tác cải cách hành chính từng bước được nâng cao. Việc xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa đô thị được quan tâm thực hiện; tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng dân cư ngày càng được phát huy, bộ mặt các khu dân cư trên địa bàn phường ngày càng được khang trang, sạch đẹp… 

a
Đại diện các buôn, tổ dân phố tham gia phần thi ẩm thực.

Nhân dịp này, UBND thị xã Buôn Hồ đã trao quyết định công nhận phường Thống Nhất “Đạt chuẩn văn minh đô thị” 5 năm 2015 - 2019.  Cũng tại ngày hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Buôn Hồ đã trao quà tặng 4 hộ nghèo có hoàn cảnh trên địa bàn phường (mỗi hộ 500 nghìn đồng). 

Sau phần lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã tổ chức hội thi ẩm thực và các trò chơi dân gian với sự tham gia đồng đảo của người dân trên địa bàn.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.