Multimedia Đọc Báo in

Những phụ nữ giàu lòng nhân ái

09:19, 27/10/2020

"Thương người như thể thương thân", với tâm niệm đó, một số phụ nữ ở phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) đã có những hành động đẹp giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.

Năm 2003, sau khi nghỉ công tác ở Cục Thống kê tỉnh, bà Hoàng Thị Hồng Hải về làm Tổ trưởng tổ dân phố 3, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 3 (phường Thắng Lợi). Hơn 17 năm gắn bó với công tác phụ nữ, bà Hải có nhiều đóng góp trong hoạt động của Hội cũng như các phong trào thi đua ở địa phương.

“Hơn 10 năm qua, tổ dân phố 3 không có trường hợp sinh con thứ ba; có 12 hội viên tham gia Câu lạc bộ tiểu thương, trở thành điểm tựa cho gia đình và nhiều chị em khác. Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 3 còn thành lập được 6 tổ hùn vốn, 1 tổ tiết kiệm nhằm giúp chị em phát triển kinh tế”- bà Hải trò chuyện.

Ngoài ra, mỗi năm bà Hải trực tiếp vận động 10 phần quà (300 nghìn đồng/phần) tặng phụ nữ nghèo trong phường. Mới đây, bà Hải còn vận động mạnh thường quân tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hai phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Hoàng Thị Hồng Hải vừa được Hội LHPN phường Thắng Lợi khen thưởng.
Bà Hoàng Thị Hồng Hải vừa được Hội LHPN phường Thắng Lợi khen thưởng.

Gia đình bà Hải kinh doanh buôn bán nhỏ và nhận in đóng hồ sơ, giấy tờ, bao bì các loại cần nhiều nhân công làm việc nên bà nghĩ ngay đến tạo việc làm cho học sinh, sinh viên, người nghèo có thêm thu nhập.

Hiện tại, cơ sở kinh doanh của gia đình bà có 10 lao động làm việc theo hình thức toàn thời gian, hoặc bán thời gian với mức thu nhập từ 3 - 4 triệu đồng/người/tháng. Với lao động là học sinh, sinh viên, bà Hải luôn tạo điều kiện về thời gian làm việc. Có nhiều trường hợp vì hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học, bà Hải động viên, hỗ trợ tiền đóng học phí để các em quay lại trường.

Trong những năm qua, gia đình bà Hải đã hỗ trợ cho gần 200 lượt lao động có việc làm với thu nhập ổn định… Chính vì vậy, nhiều năm bà Hải được Hội LHPN phường Thắng Lợi tuyên dương, tặng giấy khen vì có nhiều đóng góp trong công tác Hội.

 

“Bà Hoàng Thị Hồng Hải và bà Đinh Thị Kim Thu là 2 trong số 14 gương phụ nữ tiêu biểu vừa được Hội LHPN phường Thắng lợi tuyên dương, khen thưởng. Những hành động ấm áp, nghĩa tình của hai chị trong việc chăm lo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ".

 
 
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Lợi

Tương tự, bà Đinh Thị Kim Thu, hội viên Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 3 cũng đã có nhiều đóng góp cho công tác thiện nguyện ở địa phương cũng như ngoài tỉnh. Bất cứ khi nào chị em có hoàn cảnh khó khăn cần sự hỗ trợ, đều được bà Thu giúp đỡ tận tình. Từ năm 2018 đến nay, bà Thu nhận đỡ đầu một số phụ nữ nghèo, phụ nữ không nơi nương tựa tại phường Thắng Lợi với kinh phí 200 nghìn đồng/tháng/người.

Hằng năm, bà Thu ủng hộ Tịnh xá Ngọc Quang (TP. Buôn Ma Thuột) và các tịnh xá khác gần 2 tấn gạo để phát cho người nghèo.... Vào dịp Trung thu, bà đóng góp nhiều phần quà để tặng thiếu nhi các huyện khó khăn. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, phường Thắng Lợi ghi nhận một ca dương tính, ngoài tham gia công tác thiện nguyện cùng phụ nữ phường, gia đình bà Thu ủng hộ hơn 1.000 chiếc khẩu trang cho người dân phòng chống dịch bệnh.

Trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” mới đây, bà Thu tặng 1 xe đạp, trị giá 1,7 triệu đồng cho con một hội viên phụ nữ nghèo ở huyện Ea Súp.

Bà Đinh Thị Kim Thu nhiều năm liền được Hội LHPN các cấp tuyên dương.
Bà Đinh Thị Kim Thu nhiều năm liền được Hội LHPN các cấp tuyên dương.

Trước đó, bà Thu tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện với Công an tỉnh, như: hỗ trợ bò sinh sản (trị giá 15 triệu đồng) cho phụ nữ huyện Buôn Đôn; xây dựng nhà Tình nghĩa cho người nghèo ở huyện Krông Bông; nấu cơm miễn phí cho người nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk (cũ)…

Hiện nay, do bận rộn công việc kinh doanhcủa gia đình nên bà không tham gia các đợt tình nguyện nhiều như trước nữa mà chỉ đóng góp cùng Hội LHPN phường Thắng Lợi, trực tiếp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà mình gặp và làm từ thiện theo cách riêng của mình - đó là tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Cơ sở kinh doanh điện máy và thi công các công trình cấp thoát nước của gia đình bà Thu có 20 lao động làm việc thường xuyên và 6 lao động thời vụ. Với những đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội, bà Thu liên tục được Hội LHPN phường Thắng Lợi và Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột khen thưởng.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.