Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drắk:

Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

18:32, 15/10/2020

Ngày 15-10, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an huyện M’Drắk) phối hợp Phòng Giáo dục - Đào tạo và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện M’Drắk tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 100 học viên là lãnh đạo, bảo vệ và thành viên đội PCCC ở các cơ sở giáo dục. Các học viên đã được phổ biến, truyền đạt 5 nội dung chính gồm: trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân; những kiến thức cơ bản về PCCC; những nguyên nhân cháy thường xảy ra và các biện pháp phòng ngừa; an toàn PCCC trong sử dụng khí dầu mỏ hóa lỏng (gas); kỹ năng thoát nạn trong đám cháy.

Các học viên thực hành cách dập tắt đám cháy và thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu.
Các học viên thực hành cách dập tắt đám cháy và thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu.

Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn thực hành sử dụng các bình chữa cháy thông dụng để dập lửa; thao tác xử lý khi rò rỉ khí gas và cách dập tắt bình gas đang cháy; các động tác cơ bản trong sơ cứu, cấp cứu, đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy…

Trung Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.