Multimedia Đọc Báo in

Hội đồng Đội thị xã Buôn Hồ: Hoạt động thiết thực hỗ trợ đội viên có hoàn cảnh khó khăn

15:36, 02/10/2020

Ngày 1-10, Hội đồng Đội thị xã Buôn Hồ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. 

Năm học 2019 - 2020, toàn thị xã có 36 liên đội với 15.554 đội viên thiếu niên nhi đồng. Chương trình  “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi thị xã Buôn Hồ” đã được các Liên đội triển khai có hiệu quả, hình thức phong phú với tổng số tiền thu được trên 37 triệu đồng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phát động và thu về hơn 2.346 đầu sách tặng cho các thư viện. Hưởng ứng phong trào “Một triệu ly sữa cho em” đến nay đã được Hội đồng Đội thị xã đã trao tặng 1.000 hộp sữa, các Liên đội tặng 6.498 hộp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; quyên góp 1.650 áo trắng quần xanh, 1.720 quyển sách, vở tặng học sinh nghèo…

a
Hội đồng Đội thị xã Buôn Hồ tặng Cờ thi đua cho các liên đội.

Phong trào tiết kiệm “Nuôi heo đất”, “Kế hoạch nhỏ” được cụ thể hóa phù hợp với từng liên đội nhằm giáo dục ý thức tiết kiệm, trách nhiệm cộng đồng cho các các em học sinh. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Em yêu biển đảo quê hương”… tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Với chủ đề: “Thiếu nhi Việt Nam, tự hào truyền thống, tiến bước lên Đoàn”, năm học 2020 - 2021, Hội Đồng đội thị xã sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, tình yêu quê hương đất nước, giáo dục đạo đức, lối sống cho thiếu nhi trong và ngoài nhà trường; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” bằng nhiều hình thức mới, phong phú và đa dạng; tập trung tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, trang bị kỹ năng sống và thực hành xã hội cho học sinh; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả và sâu rộng các phong trào thi đua, chăm sóc, bảo vệ trẻ em…

 

 Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.