Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

22:00, 10/09/2020
Huyện Ea Súp đang triển khai công  tác bảo đảm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2020 trên địa bàn huyện.
 
Theo đó, địa phương sẽ kiểm tra tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện, trong đó, tập trung những cơ sở sản xuất, kinh doanh những mặt hàng được sử dụng nhiều vào dịp Tết Trung thu như bánh kẹo, nước giải khát và các chợ xã, thị trấn. Nội dung kiểm tra chủ yếu là việc công bố sản phẩm thực phẩm; ghi nhãn thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến; quảng cáo thực phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, bảo quản và vận chuyển thực phẩm, chất phụ gia; nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng và thực hiện kiểm nghiệm nguồn nước định kỳ. Các cơ quan chức năng theo thẩm quyền sẽ xử lý các cơ sở vi phạm, bảo đảm tuyệt đối không để thực phẩm không bảo đảm an toàn, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác lưu thông trên thị trường.
 
Lục lượng quản lý thị trường kiểm tra một cơ sở chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh (ảnh: Đỗ Lan))
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cơ sở chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Đỗ Lan
Kế hoạch này được thực hiện từ 11-9 đến 1-10-2020, trong đó, đợt cao điểm kiểm tra từ 21-9 đến 30-9. Bên cạnh công tác kiểm tra, xử lý, địa phương cũng sẽ thực hiện các hình thức truyển thông về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.