Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ huyện Buôn Đôn triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch Covid-19

16:49, 05/08/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với các cấp, các ngành trên địa bàn, các tổ chức cơ sở Đoàn huyện Buôn Đôn đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chung tay phòng chống dịch.

Sáng 4-8, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Buôn Đôn đã thông qua Thành Đoàn Buôn Ma Thuột gửi tặng quà gồm: 104 tấm chắn giọt bắn, 30 thùng mì tôm, hơn 400 khẩu trang... cho đoàn viên thanh niên xung kích làm nhiệm vụ tại các khu dân cư bị cách ly; tặng 20 tấm chắn giọt bắn cho đoàn viên thanh niên Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn; phối hợp với Câu lạc bộ Nhất Tâm Thiện nguyện Buôn Đôn tặng 400 chiếc khẩu trang, nước sát khuẩn cho người dân buôn Đrang Phôk (xã Krông Na).

Ban Thường vụ Huyện Đoàn Buôn Đôn thăm hỏi và tặng quà cho Thành Đoàn Buôn Ma Thuột.
Ban Thường vụ Huyện Đoàn Buôn Đôn trao quà tặng Thành Đoàn Buôn Ma Thuột.

Trước đó, ngày 3-8, Chi đoàn cơ sở Công an huyện Buôn Đôn tiến hành phun khử trùng toàn bộ phòng làm việc, phòng tiếp dân, các dãy nhà vệ sinh...; trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay, sát khuẩn cho các đội nghiệp vụ trực thuộc Công an huyện và công an 7 xã trên địa bàn.

Đoàn viên, thanh niên xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) làm tấm chắn giọt bắn.
Đoàn viên, thanh niên xã Ea Wer làm tấm chắn giọt bắn.

Đoàn xã Ea Wer đã trích 3 triệu đồng từ nguồn kinh phí hoạt động của Đoàn và vận động các mạnh thường quân trên địa bàn huyện để làm gần 200 tấm chắn giọt bắn và 200 khẩu trang để phát miễn phí cho người dân; phát 200 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho người dân ở các buôn đồng bào dân tộc thiểu số…

Đoàn viên xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn) đo thân nhiệt cho người dân đến liên hệ làm việc tại UBND xã.
Đoàn viên xã Ea Huar đo thân nhiệt cho người dân đến liên hệ làm việc tại UBND xã.

Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn rà soát tất cả các đoàn viên, thanh niên, sinh viên, người dân du lịch có yếu tố liên quan đến vùng dịch vừa mới trở về địa phương để có kế hoạch tuyên truyền, vận động cách ly tại cộng đồng theo hướng dẫn của cơ quan y tế; chủ động điều chỉnh nội dung và phương thức hoạt động của Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2020 phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch bệnh như: thường xuyên cập nhật, đăng tải các văn bản mới về phòng, chống dịch bệnh, cập nhật thông tin chính thống về các ca bệnh trên các trang mạng xã hội của Đoàn; khai báo y tế toàn dân; thành lập các tổ thường trực tại các cơ quan địa phương đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho người dân khi đến liên hệ làm việc... Đồng thời tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội hóa may khẩu trang, điều chế nước sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hoàng Ân

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.