Multimedia Đọc Báo in

Người dân TP. Buôn Ma Thuột tuân thủ việc cách ly xã hội

12:26, 04/08/2020
Sáng 3-8, buổi sáng đầu tiên TP. Buôn Ma Thuột thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh, hầu hết người dân đã nghiêm túc chấp hành, phố xá thưa vắng người, các hàng quán kinh doanh dịch vụ không thiết yếu cũng tạm ngưng hoạt động…
 
Ghi nhận tại các tuyến phố trung tâm của thành phố như Lý Thường Kiệt, Phan Bội Châu, Lê Thánh Tông, Hai Bà Trưng…, các cửa hàng không nằm trong danh mục thiết yếu hầu hết đã đóng cửa, người dân cũng hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết.
 
Chị Nguyễn Thị Nguyệt, ở đường Lý Thường Kiệt bộc bạch: "Khi biết thông tin thành phố có 2 ca nhiễm Covid-19, ban đầu tôi hơi hoang mang. Sau đó, biết được bệnh này vẫn có thể phòng chống và điều trị được, tôi đã yên tâm hơn. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương cách ly xã hội, bởi chỉ có như vậy mới có thể khoanh vùng, cách ly hiệu quả, tránh cho dịch bệnh lây lan ra cộng đồng".
 
Với chị Ngô Thị Thúy, ở đường Giải Phóng (phường Tân Lợi), mặc dù tạm ngừng kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến thu nhập cũng như cuộc sống của gia đình nhưng vợ chồng chị vẫn đồng thuận chấp hành. Còn chị Tôn Nữ Thùy Trinh, chủ quán bánh canh số 07 Lê Hồng Phong cho hay, quán tuân thủ lệnh cách ly, không phục vụ tại chỗ mà chỉ bán cho khách mang đi. 
 
Các cửa hàng ở Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột đồng loạt đóng cửa, ngừng phục vụ trong sáng 3-8.
Các cửa hàng ở Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột đồng loạt đóng cửa, ngừng phục vụ trong sáng 3-8.
Tại Chợ trung tâm Buôn Ma Thuột, hầu hết người dân, tiểu thương đều thực hiện đeo khẩu trang trong quá trình mua bán. Hoạt động mua bán cũng diễn ra nhanh chóng, không tụ tập nói chuyện. Chị Nguyễn Thị Mai, một người buôn bán nhỏ ở khu vực chợ này cho biết: Từ thông tin trên đài, báo và các trang mạng, tôi biết được tình hình dịch Covid-19 hiện tại khá phức tạp. Do đó, tôi chuẩn bị sẵn một bịch khẩu trang để đeo dần trong lúc bán hàng cho khách, đồng thời khi giao dịch cũng thực hiện giữ khoảng cách với khách hàng.
 
Liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân mắc Covid-19, TP. Buôn Ma Thuột hiện đang phong tỏa 4 khu vực: đường Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi (đoạn từ ngã tư Hoàng Diệu – Lý Thường Kiệt đến ngã tư Hoàng Diệu – Hai Bà Trưng); khu vực hẻm 43/15 đường Ama Khê, phường Tân Lập; khu vực hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập; khu vực số nhà 101, Quốc lộ 14, thôn 5, xã Hòa Thuận.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng, hiện nay, toàn thành phố đã thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 6743/UBND-KGVX ngày 2-8-2020. Để thực hiện hiệu quả, UBND thành phố đã chủ động triển khai đến các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết với các cơ sở kinh doanh để kiên quyết đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu, đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài trừ trường hợp cần thiết. 

Việc tuyên truyền được thực hiện đồng loạt trên các kênh phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh cơ sở, xe lưu động và truyền thông trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” của các lực lượng chức năng, ban tự quản thôn, buôn, tổ dân phố, tổ phòng chống dịch ở cơ sở. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhân dân đều nhận thức được mức độ diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên hầu hết đều sẵn sàng hợp tác với chính quyền, chấp nhận những khó khăn nhất định trong việc cách ly xã hội để chung tay phòng chống dịch.
 
Hoàng Kim Ngọc
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.