Multimedia Đọc Báo in

Nghĩa tình những chuyến rau 47 gửi Đà Nẵng

11:30, 16/08/2020
Nhận thông tin nhiều bếp ăn thiện nguyện ở Đà Nẵng nấu hỗ trợ cho các khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 đang bị thiếu hụt nguồn rau xanh, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh lập tức kêu gọi nhau chi viện rau củ quả cho Đà Nẵng.
 
Những ngày qua, anh Nguyễn Tài Nam (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) cùng những tình nguyện viên nhanh chóng thu hái, sơ chế số rau từ vườn nhà để kịp chuyển cho những chuyến xe ra vùng dịch, với mong muốn cùng góp sức phòng, chống dịch bệnh.
 
Chị Tống Thị Thanh Lan, một tình nguyện viên chia sẻ: “Những bó xà lách, cải xanh, su hào… dù không đáng là bao nhưng với người nông dân thì đó là công sức cả tháng trời miệt mài chăm bón nơi đồng ruộng. Với nhiều gia đình, đó còn là nguồn thu nhập chủ yếu. Vậy nhưng, khi cộng đồng gặp khó khăn cần chia sẻ họ sẵn sàng cho đi không một chút băn khoăn”.
 
Chị Nguyễn Thị Thái Thanh (bên trái) nhận rau quyên góp từ người dân trên địa bàn tỉnh.
Chị Nguyễn Thị Thái Thanh (bên trái) nhận rau quyên góp từ người dân trên địa bàn tỉnh.
Tất bật phân loại và đóng gói từng loại rau củ quả của người dân mang đến, chị Nguyễn Thị Thái Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Ban Mê Green Farm (TP. Buôn Ma Thuột) tâm sự: “Chỉ 4 tiếng sau khi đăng thông tin lên mạng xã hội về việc Đà Nẵng cần hỗ trợ nguồn rau cho các bếp ăn thiện nguyện tôi đã nhận được hơn 1 tấn rau củ các loại từ các nhà vườn, tiểu thương, người dân trên địa bàn và từ một số nhóm thiện nguyện gửi tới điểm tập kết rau tại địa chỉ quán Coffee Rau 47 (đường Dương Vân Nga, TP. Buôn Ma Thuột). Thậm chí, nhiều người không có rau nhưng đã mang gạo, dầu ăn, trứng, mì tôm đến quyên góp. Điều đó khiến tôi cảm động và tiếp thêm động lực để triển khai việc quyên góp rau” - chị Thanh bộc bạch.
 
“Điều trân quý khi chúng tôi thực hiện quyên góp rau là tình cảm của người dân trên địa bàn tỉnh mong muốn chia sẻ, cùng chung tay ủng hộ bà con trong các khu vực cách ly và giảm thiểu áp lực, chi phí cho các bếp ăn từ thiện trên địa bàn Đà Nẵng” - chị Nguyễn Thị Thúy Vân, một tình nguyện viên hỗ trợ thu gom rau tại TP. Buôn Ma Thuột.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các nhà xe đều giãn chuyến hoặc tạm ngưng hoạt động, vì vậy việc gửi rau củ quả ra Đà Nẵng cũng gặp những khó khăn nhất định. Chị Thanh tiếp tục liên hệ tìm kiếm sự hỗ trợ, sau khi biết được tấm lòng của người dân, các nhà xe trên địa bàn như: Thái Sơn, Thanh Nhã, Quốc Đạt, Mai Vy… đã nhận hỗ trợ vận chuyển miễn phí với tâm niệm san sẻ khó khăn với người dân vùng dịch. Bên cạnh đó, không ít đội thiện nguyện trên địa bàn tỉnh sẵn sàng đi thu gom hàng trăm ký rau củ của nhà vườn, thương lái tại các chợ đóng góp.

Với tinh thần “Rau 47 hướng về Đà Nẵng yêu thương” (47 là biển số xe Đắk Lắk), đến nay, hơn 10 tấn rau củ quả đã “cập bến”. Các chuyến xe chở rau đến Đà Nẵng đều thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trước khi quay đầu. Trung bình mỗi ngày, thông qua các nhà xe, chị Thanh gửi từ 300 - 400 kg rau củ các loại, đặc biệt đã có một chuyến xe tải chở 1,3 tấn rau do mọi người đóng góp, kịp thời chi viện cho các bếp ăn thiện nguyện tại Đà Nẵng. Tuy giá trị kinh tế không lớn nhưng là nguồn động viên lớn lao, tinh thần tương thân tương ái của người dân Đắk Lắk gửi gắm Đà Nẵng. 
 
Thùy Linh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.