Multimedia Đọc Báo in

Huyện Đoàn M'Đrắk

Nhiều hoạt động thiết thực tiếp sức mùa thi

14:43, 10/08/2020

Đồng hành cùng sĩ tử, từ ngày 7 đến 11-8, Huyện Đoàn M'Đrắk đã huy động 72 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên thành lập 4 đội hình tình nguyện hỗ trợ thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Các tình nguyện viên đã triển khai các hoạt động như: khảo sát phòng trọ có giá thấp hoặc miễn phí; tư vấn thủ tục cho các thí sinh tại điểm thi; rà soát nhanh các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để có phương án hỗ trợ; phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại điểm thi, bảo đảm an toàn giao thông, hướng dẫn điểm đỗ xe cho người nhà thí sinh; nhắc nhở thí sinh và người nhà chấp hành nghiêm chỉnh quy tắc giao thông, các biện pháp phòng chống bệnh Covid-19.

Huyện Đoàn M'Đrắk hỗ trợ suất cơm trưa cho thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn. 
Huyện Đoàn M'Đrắk hỗ trợ suất cơm trưa cho thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, tại điểm thi, Huyện Đoàn đã bố trí 1 đội xe thồ tình nguyện với 15 thành viên hỗ trợ nhanh trong trường hợp thí sinh bị hỏng xe hoặc gặp sự cố trên đường đi thi để kịp thời đưa thí sinh đến điểm thi đúng giờ. Bên cạnh đó, để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, Huyện Đoàn M'Đrắk đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện tài trợ 1.000 suất cơm trưa miễn phí kèm theo nước uống và khăn mặt, sữa (trị giá 35.000/suất), 500 khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn.

Được biết, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện M’Đrắk có 1 điểm thi là Trường THPT Nguyễn Tất Thành (thị trấn M’Đrắk) với 667 thí sinh đăng ký dự thi (Trong đó có 507 thí sinh hệ THPT, 59 thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên và 101 thí sinh tự do).

Mỹ Sự

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.