Multimedia Đọc Báo in

"Bữa sáng 0 đồng": Ấm lòng người nghèo mùa dịch bệnh

11:16, 07/08/2020

Những ngày này, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã chung tay triển khai Chương trình “Bữa sáng 0 đồng” nhằm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Từ tờ mờ sáng, các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có mặt tại điểm phát đồ ăn sáng miễn phí (11 Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột). Do mùa dịch hạn chế tập trung đông người nên các bạn trẻ thay nhau đứng phát đồ ăn sáng cho người dân.

Chị Lê Thị Ngọc Lệ, Phó Bí thư Chi đoàn cho biết, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP. Buôn Ma Thuột đang thực hiện cách ly xã hội nên sẽ có không ít người gặp khó khăn trước mắt. Do đó, Ban Chấp hành Chi đoàn họp và kêu gọi các đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp kinh phí thực hiện Chương trình “Bữa sáng 0 đồng”. Dự định ban đầu mỗi ngày sẽ tặng 30 suất ăn gồm bánh mì, sữa và khẩu trang y tế cho người đi đường nhưng không ngờ chỉ sau hai ngày phát động, không chỉ có lực lượng đoàn viên, thanh niên mà hầu hết cán bộ, nhân viên trong ngành đều chung tay, góp sức với phương châm của ít lòng nhiều, nhờ vậy số lượng suất ăn tăng lên đáng kể. 

đoàn viên
Từ sáng sớm lực lượng đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã chuẩn bị sẵn bữa ăn sáng cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Để chuẩn bị tốt cho chương trình, khi nhận được tiền đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, Chi đoàn đã phân công đoàn viên mua bánh mì, sữa và khẩu trang y tế, rồi chia thành từng gói để bất cứ ai dừng chân đều có thể nhận ngay. Ngày đầu tiên thực hiện Chương trình (5-8), Chi đoàn phát 30 suất ăn sáng, đến ngày thứ hai là 100 suất. Tính đến sáng ngày 7-8, Chi đoàn đã kêu gọi, vận động được hơn 1.000 suất ăn sáng, dự kiến sẽ trao đến hết ngày 16-8. Tại các buổi phát suất ăn miễn phí, các đoàn viên, thanh niên cũng không quên tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện đeo khẩu trang, với những người chưa có thì sẽ phát khẩu trang để họ sử dụng luôn.

Ông Nguyễn Văn Năm, một người bán hàng rong ở TP. Buôn Ma Thuột chia sẻ, sáng nay (7-8) đang đi trên đường, tôi được các cháu gọi vào phát bánh, sữa, khẩu trang. Không chỉ phát phần ăn cho riêng tôi, các cháu còn hỏi ở nhà có ai cần nữa thì sẽ gửi thêm phần về nhà, nhưng tôi không nhận mà để nhường cho nhiều người khác cũng đang gặp khó khăn. Được phát bữa sáng miễn phí trong mùa dịch rất quý giá đối với những người bán hàng rong như tôi, bởi bây giờ hầu hết các quán ăn đóng cửa nên tìm nơi mua ăn cũng khó.

Cầm trên tay phần ăn sáng miễn phí, anh Đỗ Đức Cầm, nhân viên bảo vệ của một công ty trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột phấn khởi, trong thời điểm dịch diễn biến phức tạp thì hoạt động này rất ý nghĩa, nhất là với những người lao động nghèo.

 đã được chuyển đến tận tay người cần kịp thời.
Các suất ăn đã được chuyển đến tận tay người cần.

Dẫu giá trị vật chất của mỗi phần ăn không lớn, nhưng trong thời điểm dịch bệnh phức tạp nó có ý nghĩa  không nhỏ, góp phần động viên chia sẻ với mỗi người dân, nhất là những lao động nghèo, công việc không ổn định, hay các trường hợp lang thang, cơ nhỡ. Hành động ấy cũng như một lời nhắn nhủ với tất cả mọi người nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch.

Hoàng Kim Ngọc

 

 

 


Ý kiến bạn đọc