Multimedia Đọc Báo in

Một phụ nữ bị tai nạn lao động đang rất cần sự giúp đỡ

09:09, 09/07/2020

Ở thôn Xuân Hà 2, xã Ea Dăh (huyện Krông Năng), gia đình bà Đinh Thị Vân (SN 1964) thuộc diện hộ cận nghèo, có hoàn cảnh éo le.

Bà Vân lập gia đình vào năm 1989, khi có thai đứa con đầu lòng được 3 tháng thì người chồng bỏ nhà đi không rõ tung tích. Bà Vân một mình sinh nở và ở vậy nuôi con cho đến nay. Hằng ngày bà mò cua, bắt ốc và mua bán lặt vặt để trang trải cho cuộc sống của hai mẹ con. Năm 2017 bà bị sỏi túi mật nhưng không mổ được vì bị bệnh thiếu máu. Chiều 28-6 vừa qua, trong khi trèo hái xoài để bán, bà Vân bị ngã dẫn đến đa chấn thương, phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Bác sĩ kết luận: bà Vân bị gãy xương cột sống và chân trái, bệnh nhân tiền sử bị bệnh lách to, sỏi túi mật, vàng da, thiếu máu, loãng xương… phải chuyển lên tuyến trên chữa trị. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện chuyển viện nên gia đình xin ở lại bệnh viện chữa trị.

Bà Vân bị gãy xương sống nằm liệt giường.
Bà Vân bị gãy xương sống nằm liệt giường.

Được biết, người thân trong gia đình bà Vân đều bị bệnh thiếu máu bẩm sinh. Các anh chị em của bà hoàn cảnh cũng rất khó khăn nên bà Vân chỉ còn biết trông chờ vào sự giúp đỡ của bà con trong thôn xóm. Ông Đinh Xuân Chiến, Trưởng thôn Xuân Hà 2 cho biết, năm 2003 gia đình bà Vân được xã hỗ trợ xây dựng căn nhà Đại đoàn kết. Hiện nay bà Vân thuộc diện hộ cận nghèo, ở cùng vợ chồng người con trai Đinh Xuân Đức.

Hoàn cảnh khó khăn của bà đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: em gái bà Vân là Đinh Thị Ngân, số tài khoản 0231000584 333 Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đắk Lắk; điện thoại chị Ngân: 0384426684. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trương Nhất Vương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.