Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch Covid-19

18:16, 29/07/2020
Chiều 29-7, UBND huyện Krông Búk tổ chức Hội nghị triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Tính đến ngày 29-7, trên địa bàn huyện Krông Búk chưa có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, ngành y tế huyện đang tiến hành cách ly tập trung, theo dõi 3 trường hợp ở xã Cư Kbô vừa từ Đà Nẵng về. Trong đó, 2 trường hợp là hai mẹ con đi cùng chuyến xe khách với bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của Đắk Lắk trên địa bàn tỉnh, 1 trường hợp là sinh viên Trường Đại học Duy Tân, đã thực tập tại Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của ba người đều bình thường.
 
tt
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn đang tiến hành cách ly tại gia đình 65 trường hợp, qua thăm khám tất cả đều khỏe mạnh, bình thường.
 
Để chủ động ứng phó, phòng chống dịch trong mọi tình huống, huyện Krông Búk triển khai các giải pháp phòng chống như: vận hành Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp xã và các Tổ chống dịch tại thôn, buôn; đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về tính chất, nguy cơ lây lan dịch bệnh và các biện pháp phòng chống; tăng cường giám sát, lấy mẫu xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh hô hấp, các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành cách ly, không khai báo y tế hoặc khai báo không đúng…
Như Quỳnh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.