Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN thị xã Buôn Hồ: Tiết kiệm từ 4-6 tỷ đồng mỗi năm giúp hội viên nghèo

21:38, 30/07/2020

Thực hiện phong trào thi đua “Thực hành tiết kiệm - Trao kế sinh nhai” do Hội LHPN thị xã Buôn Hồ phát động từ năm 2009, cán bộ, hội viên trên toàn địa bàn thị xã đã hưởng ứng tích cực bằng các mô hình cụ thể như: tín dụng tiết kiệm, hùn vốn xoay vòng, nuôi heo đất, hũ gạo tiết kiệm...

Theo đó, trung bình hàng năm, các cấp Hội đã thực hành tiết kiệm được từ 4-6 tỷ đồng, giúp cho hơn 3.800 lượt hộ gia đình hội viên nghèo, cận nghèo, khó khăn vay để phát triển kinh tế.

a
Đại diện Hội LHPN thị xã Buôn Hồ trao bò hỗ trợ phụ nữ nghèo. (Ảnh minh họa)

Cùng với đó, hưởng ứng công trình “100 con bò sinh sản, chung tay cùng phụ nữ nghèo” (do Tỉnh Hội phát động từ năm 2016), các cấp Hội đã hỗ trợ 20 con bò sinh sản cho hội viên nghèo với tổng kinh phí 318 triệu đồng. Kinh phí mua bò được các cấp Hội vận động từ cán bộ, hội viên và các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Đến nay số bò được hỗ trợ đã sinh sản thêm 20 con bê.

Nhờ được sự hỗ trợ của các cấp Hội, nhiều gia đình hội viên đã có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. 

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.