Multimedia Đọc Báo in

Sơ ý nhỏ, hậu quả lớn

14:27, 09/04/2020

Tây Nguyên đang trong cao điểm mùa khô, nguy cơ cháy đang ở mức báo động cao. Chỉ cần một chút sơ ý cũng có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Đơn cử, tại huyện Ea Kar, vào đầu năm nay đã xảy ra trường hợp người dân đi rẫy và vứt tàn thuốc lá trên rẫy tràm làm cháy vườn tràm.

Hay giữa tháng 3 vừa qua, vườn tràm hơn 2 ha của một hộ dân trên địa bàn bị cháy do vườn bên cạnh sau khi thu hoạch mía xong đã đốt phế phẩm của cây mía và gặp gió lớn, tàn lửa bắn sang vườn tràm.

Lực lượng chức năng dập lửa tại một căn nhà ở TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)
Lực lượng chức năng dập lửa tại một căn nhà ở TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Còn tại huyện Ea Súp, năm 2019 xảy ra vụ cháy lớn khiến hơn 100 ha mía bị thiêu rụi mà nguyên nhân là do một số em nhỏ đi chăn gia súc nướng chim trong khu vực trồng mía. Vì không dập lửa kỹ, tàn lửa gặp gió khô nóng và lá mía khô là vật liệu dễ cháy nên đã bùng lửa cháy lan cả đồng mía...

Lý do nghe như đùa, nhưng hậu quả gây ra vô cùng lớn. Đối tượng gây cháy không chỉ trẻ nhỏ mà còn có cả người lớn, cho thấy rõ sự chủ quan, lơ là, bất cẩn của một số người dân. Vì vậy, để không xảy ra hỏa hoạn, mỗi người hãy tự nâng cao ý thức, thật cẩn trọng khi sử dụng  lửa.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.