Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ góp sức phòng, chống dịch bệnh

09:08, 10/04/2020

Những ngày này, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Từ ngày 27-3 đến 1-4, Hội LHPN thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) triển khai 5 điểm tự nguyện may khẩu trang với số lượng khoảng 2.000 cái. Trong các ngày từ 2 đến 5-4, các chi hội phụ nữ đã tặng khẩu trang cho hội viên phụ nữ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các đợt may sau sẽ phát cho người vô gia cư và phát cho hộ nghèo các xã lân cận trong huyện. Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Quảng Phú Phạm Thị Tuyến cho biết, kinh phí mua vải may khẩu trang chủ yếu do hội phụ nữ các cấp chủ động, còn hội viên phụ nữ gia công miễn phí.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng khẩu trang cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa  vùng Tây Nguyên.
Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng khẩu trang cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Không chỉ thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar), việc may, phát khẩu trang miễn phí đã lan rộng tại các cấp hội phụ nữ của nhiều địa phương trong tỉnh như: huyện Cư Kuin, Krông Bông, Ea Súp… Tính đến hết ngày 6-4, Hội LHPN huyện Krông Bông đã vận động 21 nhà may may khẩu trang vải miễn phí và cấp 23.042 khẩu trang y tế, khẩu trang vải cho hội viên phụ nữ và người dân.

Bên cạnh đó, Hội đã tuyên truyền vận động các tập thể và cá nhân ủng hộ 293 tin nhắn đóng góp kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 5,8 triệu đồng; tặng 1.851 bánh xà phòng và chai dung dịch sát khuẩn; kết nối được 349 cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn phục vụ cho người dân; vận động 595 chị là cán bộ cốt cán, người có uy tín trong cộng đồng tham gia lực lượng tình nguyện phòng, chống dịch bệnh. Cán bộ Hội Phụ nữ Krông Bông và hội viên nòng cốt còn phụ trách hỗ trợ những trường hợp phải cách ly tại nhà, ở các điểm tập trung, hướng dẫn các gia đình tham gia khai báo y tế cũng như chấn chỉnh các thông tin sai lệch. Các cấp hội phụ nữ huyện: Krông Ana, M’Đrắk, Ea H’leo và Hội LHPN các đơn vị khối lực lượng vũ trang tỉnh cũng đã vận động nhà hảo tâm tài trợ một lượng lớn khẩu trang, nước sát khuẩn phát cho người dân.

 

“Hướng về Tổ quốc thân yêu - chung tay góp sức, mong nhiều bình an, với niềm tin ấy, phong trào may và phát khẩu trang trong các cấp hội phụ nữ tỉnh đã lan tỏa rộng khắp, phát huy tinh thần trách nhiệm của chị em phụ nữ, mỗi người một việc chung sức phòng, chống dịch Covid-19; qua đó còn góp phần ổn định thị trường khẩu trang trên địa bàn tỉnh, nâng cao nhận thức của người dân về đeo khẩu trang phòng, chống dịch và sẵn sàng cung ứng cho các địa chỉ cần thiết”.

 

 
 Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt

Thuộc địa bàn trung tâm của TP. Buôn Ma Thuột, Hội LHPN phường Thắng Lợi đã kịp thời hướng dẫn và chỉ đạo các chi hội tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các cách phòng, chống tới hội viên, phụ nữ và người dân tại cộng đồng. Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cán bộ Hội đã tham gia cùng lực lượng chức năng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” từng hộ kinh doanh để nhắc nhở, vận động người dân ký cam kết tạm ngừng kinh doanh trong 2 tuần. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần tương thân tương ái, Hội đã tổ chức đến thăm, trao tặng các phần quà là nhu yếu phẩm cho phụ nữ nghèo, khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đi làm thuê, bán vé số, thu mua ve chai; gửi tặng 1.000 khẩu trang cho phụ nữ xã Ia R’vê (huyện Ea Súp).

Để chung tay phòng, chống dịch bệnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tặng 5.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho đội ngũ y, bác sĩ làm công tác cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên; tặng 1.000 khẩu trang, nước rửa tay khô, dung dịch sát khuẩn và các phần quà cho người dân đang cách ly, lực lượng cảnh sát cơ động, các y, bác sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung số 333 Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 50 triệu đồng.

Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ cũng như chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã và đang tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần quyết liệt nhất.

 Chị Mai Thị Vân, tổ dân phố 3,  thị trấn  Quảng Phú (huyện Cư M’gar) may khẩu trang  để phát miễn phí.
Chị Mai Thị Vân, tổ dân phố 3, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) may khẩu trang để phát miễn phí.

Ngoài vận động các trường hợp cách ly tại nhà và cách ly tập trung, các cấp hội phụ nữ còn vận động 17 gia đình hoãn tổ chức đám cưới; tuyên truyền, vận động 2 gia đình có đám tang thực hiện đúng quy định; phối hợp vận động trên 1.500 hộ kinh doanh trong tỉnh ký cam kết tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch; phát trên 12.500 tờ rơi tuyên truyền. Đồng thời vận động 102 điểm may khẩu trang, trung bình mỗi ngày may 150.000 chiếc và đã cấp phát miễn phí gần 72.000 chiếc khẩu trang tặng người dân; tổ chức 381 điểm cung ứng thực phẩm an toàn tại các xã, phường, thị trấn, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân… Đặc biệt, các cấp hội phụ nữ cũng chuẩn bị tình huống dự phòng, kế hoạch ứng phó với dịch Covid-19 có khả năng diễn biến phức tạp, khó lường trên địa bàn tỉnh.

Lan Anh - Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.