Multimedia Đọc Báo in

Mang Tết vui đến với người nghèo

07:49, 19/01/2020

Để giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đón một cái Tết vui tươi, ấm áp, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động kinh phí, tổ chức thăm, tặng hàng nghìn suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh ngay trước thềm năm mới 2020.

Những chuyến xe nghĩa tình, mang nhiều phần quà đến với bà con ở vùng sâu, vùng xa, góp phần san sẻ, đưa mùa xuân yêu thương đến với mọi người.

Những ngày cuối năm, khi mà nhiều gia đình đang tất bật mua sắm, chuẩn bị đón Xuân thì những cán bộ Mặt trận tỉnh lại tất bật cho công việc phân chia, gói quà để những chuyến xe kịp khởi hành, mang đến tặng bà con ở những xã vùng sâu, vùng xa. Chuyến xe cuối cùng mang những gói quà ý nghĩa, tấm lòng thơm thảo của nhân dân trong tỉnh đến với xã vùng sâu Ea Trul (huyện Krông Bông) khởi hành từ lúc mờ sáng ngày cuối tuần, đến nơi lúc 8 giờ trong sự háo hức chờ đón của 200 người dân đang chờ đón từ sáng sớm. Cầm trên tay tấm phiếu nhận quà, Chị H’Tlok Niê (buôn Băng Kung) tâm sự: “Sắp đến Tết rồi nhưng mình không có tiền sắm Tết nên khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà, mình mừng lắm!”. Chung niềm vui, anh Y Winh Niê (buôn Krông) nói: “Năm trước nhà mình cũng được tặng gạo, bánh kẹo, đường, nước mắm…, năm nay quà nhiều hơn nên vui hơn”.

Được biết trong dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 200 suất quà cho đồng bào xã Ea Trul, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Những món quà ý nghĩa sẽ hỗ trợ rất lớn, giúp cho chính quyền địa phương của một xã khó khăn còn đến 33,97% hộ nghèo như Ea Trul chăm lo tốt cho người dân đón Tết.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương  tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn 
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn trong Chương trình "Tết yêu thương" Xuân Canh Tý.

Theo đồng chí H’Kim Hoa Byă, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, với phương châm “Để mọi nhà, mọi người đều có Tết”, cùng với việc chủ động nguồn kinh phí 460 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi vận động các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ để có thêm nguồn lực, chăm lo tốt nhất cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết. Kết quả đã vận động được 1,8 tỷ đồng hỗ trợ, từ số tiền trên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao gần 5.000 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn dành 175 triệu đồng, ủy quyền cho Mặt trận các huyện khó khăn nhất của tỉnh, gồm: Krông Bông, Ea Súp, Buôn Đôn, Lắk, M’Đrắk trao 350 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm kinh phí đón mùa xuân vui tươi, ấm áp tình người.

a
Đồng chí H’Kim Hoa Byă, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho các gia đình khó khăn ở xã Ea Trul.

Xuân 2020 về no ấm hơn đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh khi Ban Dân vận Trung ương, Hội LHPN Việt Nam cũng vừa tổ chức Chương trình "Tết yêu thương" Xuân Canh Tý. Đã có 30 suất quà đến với các gia đình chính sách (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); 20 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) tặng các em học sinh nghèo vượt khó; 2 mô hình sinh kế cho phụ nữ, mỗi mô hình được hỗ trợ 100 triệu đồng); 3 nhà Mái ấm tình thương, mỗi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng; 5 công trình nước sạch hợp vệ sinh (trị giá 5 triệu đồng/công trình)… với tổng trị giá các phần quà gần 490 triệu đồng. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh: “Đây là món quà tinh thần, vật chất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo, sẻ chia của toàn Đảng đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón một mùa Xuân vui tươi, hạnh phúc trên quê hương”.

Ngay trước thềm năm mới 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã tổ chức bàn giao 16 căn nhà Đại đoàn kết, mỗi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để giúp các hộ đón Xuân trong những ngôi nhà ấp áp nghĩa tình.

Đăng Triều

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.