Multimedia Đọc Báo in

Lễ phát động thi đua của tuổi trẻ Đắk Lắk năm 2020

15:17, 19/01/2020

Tối 18-1, tại Quảng trường trung tâm huyện Krông Pắc, Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh phối hợp với UBND huyện Krông Pắc tổ chức Lễ phát động thi đua của tuổi trẻ Đắk Lắk năm 2020.

Sự kiện tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020), gắn với Chương trình Xuân tình nguyện năm 2020.

áda
Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă; Bí thư Tỉnh đoàn H’Giang Niê; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành với chương trình cùng hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, người dân của huyện Krông Pắc.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Đắk Lắk sắt son niềm tin với Đảng”, đợt thi đua được phát động triển khai từ ngày 18-1 đến ngày 3-2. Qua đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn, tọa đàm, các hoạt động văn hóa nghệ thuật gắn với chủ đề; hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu "Tuổi trẻ Đắk Lắk hành trình theo chân Bác"; triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên...

áda 
Đại diện Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Krông Pắc tặng xe đạp cho các em học sinh. 

Hiện nay, tất cả 22 huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã đăng ký triển khai hàng trăm hoạt động thi đua hưởng ứng lễ phát động. Các cấp Đoàn, Hội LHTN đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa như: trong chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2020, Tỉnh Đoàn tặng quà cho 400 hộ dân và khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 800 người dân; bàn giao 2 nhà Nhân ái cho học sinh mồ côi trên địa bàn huyện Krông Pắc; Huyện đoàn Krông Pắc phối hợp các đơn vị vận động ủng hộ, trao trên 1.600 suất quà; nấu và phát 1.800 cái bánh chưng tặng các hộ nghèo, gia đình khó khăn...

áda
Bí thư Tỉnh đoàn H’Giang Niê phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn H’Giang Niê đề nghị các tổ chức cơ sở Đoàn cần triển khai chủ động, sáng tạo, thiết thực chương trình “Xuân tình nguyện”; vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ và phát huy cao nhất tinh thần tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo qua những việc làm, hành động cụ thể... nhằm đạt được các nội dung đề ra của đợt thi đua.

áda
Các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Krông Pắc nhận quà từ Ban tổ chức.

Nhân buổi lễ, đại diện các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tiến hành trao bảng tượng trưng tặng các suất quà, tiền ủng hộ, kinh phí xây nhà Nhân ái cho các cá nhân, tập thể được nhận. Tỉnh Đoàn đã trao 50 suất quà tặng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Krông Pắc tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn huyện Krông Pắc.

Đức Văn

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.