Multimedia Đọc Báo in

Điểm tô phố phường chào đón Xuân

10:01, 16/01/2020

Không khí Xuân đã bắt đầu rộn ràng, hiện hữu trên từng tuyến đường, góc phố bởi những sắc màu rực rỡ của đèn trang trí, cụm hoa tươi khoe sắc, băng rôn, cờ hoa… Để tạo nên những sắc màu đó, các công nhân môi trường, đô thị đã và đang ngày ngày thầm lặng, miệt mài điểm tô cho từng tuyến phố.

Những ngày này, các con phố trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột lại khoác lên mình những chiếc áo mới rực rỡ sắc màu. Ở các tuyến đường chính của thành phố như: Lê Duẩn, Nguyễn Tất Thành và Khu vực ngã 6, Quảng trường 10-3… chúng ta dễ bắt gặp hình ảnh những công nhân Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk đang chăm chút, cắt tỉa, sắp xếp những chậu hoa tươi với sắc vàng của hoa cúc, sắc đỏ của hoa bóng nước xen lẫn màu xanh của nhiều loại cây cảnh.

Trên tuyến đường Lê Duẩn (đoạn từ ngã 6 đến qua UBND tỉnh), những chậu hoa đặt hai bên đường và hoa trồng ở dải phân cách đã được thay mới với nhiều chủng loại như hoa cúc, bóng nước, dừa cạn. thu hải đường… tạo điểm nhấn nổi bật.

Còn trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Quảng trường 10-3, các công nhân môi trường đang thay mới, bổ sung các chậu hoa tươi, cây cảnh với hình ảnh sinh động, nhiều sắc màu mang thông điệp “Chúc mừng năm mới 2020”.

Trên đường Trường Chinh được các công nhân lắp đặt Cổng chợ hoa. Theo số liệu ước tính của Công ty, số lượng hoa chậu thay mới, bổ sung trên các tuyến đường, khu vực công cộng trong đợt này ước tỉnh khoảng 250 chậu với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng.

Một số tuyến phố của TP. Buôn Ma Thuột đã được trang trí rực rỡ để đón Xuân. Ảnh: H. Gia
Một số tuyến phố của TP. Buôn Ma Thuột đã được trang trí rực rỡ để đón Xuân. Ảnh: H. Gia

Cùng với đó, để mang đến không khí Tết, tạo điểm vui chơi, thưởng thức, du Xuân cho người dân địa phương và du khách, Công ty cũng đang triển khai xây dựng con đường hoa với nhiều ý tưởng mới, sáng tạo, mang nét khác biệt so với mọi năm.

Được biết, đường hoa Xuân năm nay sẽ có chiều dài khoảng 500 m trên đường Nguyễn Tất Thành được lắp ghép từ 23 chủng loại hoa, cây xanh với khoảng 8.570 cây gồm cúc họa mi, cúc cẩm thạch, cúc vạn thọ, dừa cạn, bóng nước, dạ yến thảo, cúc mâm xôi… Trong đường hoa sẽ có các mô hình, tiểu cảnh như: nhà tranh, cầu, trống, bánh xe và hình ảnh những con chuột tượng trưng cho Xuân Canh Tý…

Hoa  trên dải phân cách đường Lê Duẩn đã được trồng  thay thế trước thềm Xuân mới.
Hoa trên dải phân cách đường Lê Duẩn đã được trồng thay thế trước thềm Xuân mới.

Theo bà Phan Thị Thùy Phương, Phó phòng Kế hoạch, Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk, với nỗ lực và tinh thần trách nhiệm, sự khéo léo của công nhân, nhân viên công ty, các con đường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã và đang khoác lên mình chiếc áo mới khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp , không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền mà còn thể hiện nét văn minh, mỹ quan đô thị. Ngoài ra, trước thềm Xuân mới, đơn vị cũng đã đẩy mạnh, huy động 100% công nhân lao động, nhân viên thực hiện tốt vấn đề vệ sinh môi trường; thay thế, sửa chữa hệ thống đèn, điện chiếu sáng trên các tuyến đường, khu vực công cộng; xử lý cành cây khô, gãy, đổ…

Tết đến, Xuân về, đường phố ngập tràn màu cờ đỏ thắm và những sắc hoa rực rỡ. Không khí rộn ràng đang dần len lỏi khắp phố phường và trong mỗi căn nhà với niềm mong ước năm mới ấm no, hạnh phúc, đất nước thanh bình và quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tổng kinh phí thực hiện đường hoa Xuân Canh Tý 2020 ước khoảng trên 900 triệu đồng được huy động từ nguồn lực xã hội hóa và một phần ngân sách thành phố. Dự kiến đường hoa sẽ hoàn thành trước ngày 25-12 (âm lịch) để đưa vào hoạt động phục vụ du khách trong dịp Tết.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.