Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar

Đăng ký hỗ trợ xây mới và cải tạo 414 nhà vệ sinh cho hộ nghèo, gia đình chính sách

10:43, 30/09/2019

UBND huyện Ea Kar vừa tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” năm 2019.

Trong năm 2019, huyện Ea Kar đăng ký triển khai chương trình “Vệ sinh toàn xã” cho 3 xã gồm: xã Cư Yang, Cư Ni và Ea Tyh với 52 thôn, buôn, 7.584 hộ và 7.241 học sinh được hưởng lợi.

Theo đó, chương trình sẽ hỗ trợ xây mới và cải tạo 414 nhà tiêu hợp vệ sinh cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách với kinh phí hỗ trợ 466 triệu đồng từ ngân sách Trung ương. 

434
Do chưa có công trình cấp nước tập trung, nhiều hộ dân các xã vùng sâu huyện Ea Kar vẫn sử dụng nguồn nước từ giếng tự đào. (Ảnh minh họa)

Chương trình cũng tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi vệ sinh cá nhân của người dân nông thôn tiến tới mục tiêu 100% người dân, giáo viên, học sinh, cán bộ y tế của 3 xã nói trên biết sử dụng, bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh; rửa tay bằng xà phòng và nước sạch.

Việc triển khai Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” góp phần hoàn thành tiêu chí số 17 trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cải thiện điều kiện sống, nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.