Multimedia Đọc Báo in

Phường Đạt Hiếu (TX. Buôn Hồ): Nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo

09:05, 02/07/2019

Bằng việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể phường Đạt Hiếu (TX. Buôn Hồ) đã huy động được nhiều nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Trịnh Công Diễn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đạt Hiếu cho biết, thời gian qua, MTTQ phường và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi các đoàn viên, hội viên tương trợ nhau bằng nhiều hình thức như: giúp ngày công lao động, góp quỹ phát triển kinh tế, hỗ trợ cây con, giống… Đồng thời, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ Vì người nghèo để thực hiện các hoạt động nhân đạo như: xây dựng, sửa chữa nhà ở, trao quà tặng các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn…

Từ năm 2014 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đạt Hiếu đã vận động được trên 279 triệu đồng Quỹ Vì người nghèo, xây mới và sửa chữa 7 ngôi nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ cây giống, người gặp thiên tai, hoạn nạn cho hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 265 triệu đồng. Đồng thời, vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện, Tết Vì người nghèo được gần 400 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ phường Đạt Hiếu tặng quà Tết cho hộ nghèo.
Hội Chữ thập đỏ phường Đạt Hiếu tặng quà Tết cho hộ nghèo.

Song song với công tác vận động xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đạt Hiếu và các tổ chức thành viên còn động viên, khuyến khích hội viên, đoàn viên phát huy ý chí tự lực tự cường trong phát triển kinh tế; phát huy vai trò là cầu nối giúp hội viên tiếp cận các nguồn vốn, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi.

Cụ thể: Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đã tạo điều kiện cho hội viên vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với dư nợ trên 2,9 tỷ đồng, trao 3 con bò sinh sản tặng hội viên nghèo, góp vốn giúp nhau xóa đói giảm nghèo được 680 triệu đồng cho 180 chị vay; hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho 7 phụ nữ với tổng số tiền 64 triệu đồng. Thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ phường đã vận động trên 580 triệu đồng tặng hơn 2.000 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Hội Nông dân tín chấp mua hơn 103 tấn phân bón trả chậm; tạo điều kiện cho hội viên vay vốn với tổng dư nợ 1,9 tỷ đồng.

Các tổ chức đoàn thể phường Đạt Hiếu sửa chữa nhà ở cho chị H'Ái Niê ở buôn Klia.
Các tổ chức đoàn thể phường Đạt Hiếu sửa chữa nhà ở cho chị H'Ái Niê ở buôn Klia.

Nhờ những biện pháp đồng bộ, thiết thực, nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã được hỗ trợ kịp thời, có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo của phường Đạt Hiếu giảm từ 2,2% (năm 2013) xuống còn 1,03% (năm 2018 theo chuẩn mới). Như trường hợp gia đình anh Trương Công Thảo (ở tổ dân phố 6) trước đây có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ bỏ đi, một mình anh phải bươn chải nhiều nghề để nuôi các con ăn học, cả gia đình sống trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, cũ kỹ. Năm 2017, anh Thảo được Ủy ban MTTQ Việt Nam phường hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng ngôi nhà mới khang trang hơn, tạo thêm động lực giúp cha con anh Thảo vươn lên thoát nghèo.

Tương tự, gia đình chị Trương Thị Sông Hương (ở tổ dân phố 1) cũng được Ủy ban MTTQ Việt Nam phường hỗ trợ 30 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của người thân, họ hàng để xây dựng ngôi nhà mới rộng 60 m2. Chị cảm kích: “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, không có đất sản xuất, hai con còn nhỏ, một cháu bị bệnh bại não. Nhờ sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ phường và các hội, đoàn thể nên gia đình tôi mới có được ngôi nhà mới khang trang. Không những thế, trong các dịp lễ, tết, cán bộ Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ cũng thường xuyên quan tâm thăm hỏi, tặng quà nên gia đình tôi cũng bớt đi phần nào khó khăn”.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.