Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ kiểm lâm tâm huyết với công tác Đoàn

09:34, 12/06/2019

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Nguyễn Hữu Lượng (SN 1987), Bí thư Chi đoàn Hạt Kiểm lâm huyện Ea H’leo còn là một trong những đoàn viên xuất sắc, tích cực trong công tác Đoàn với việc triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa...

Công tác trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng, anh Lượng đã ấp ủ ước mơ trồng cây xanh trên những vùng đất trống cằn cỗi. Để thực hiện mong muốn đó, anh đã vận động sự hỗ trợ, tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân. Năm 2018, anh cùng Chi đoàn Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với Chi nhánh Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Ea H’leo – Krông Năng và Đoàn xã Dliê Yang trồng 140 cây sao xanh phân tán tại khuôn viên các nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng các buôn trong xã.

Hưởng ứng chiến dịch trồng cây do Huyện Đoàn phát động, anh Lượng cũng đã vận động và cùng với chi đoàn tham gia trồng hơn 700 cây sao xanh ở các buôn Tùng Thăng, Tùng Cú, trước khuôn viên Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân… thuộc xã Ea Ral (huyện Ea H'leo). Việc làm này đã khuyến khích người dân tích cực trồng cây bảo vệ môi trường vì cuộc sống xanh.

Anh Nguyễn Hữu Lượng tham gia phong trào trồng cây sao xanh dọc Quốc lộ 14.
Anh Nguyễn Hữu Lượng tham gia phong trào trồng cây sao xanh dọc Quốc lộ 14.

Là người có óc sáng tạo, tranh thủ thời gian rảnh, anh Lượng tận dụng những nguyên liệu như gỗ tạp, lốp xe cũ để "chế tác" thành đồ chơi cho các em thiếu nhi... Nhiều công trình do anh kỳ công hoàn thiện đã được đưa vào hoạt động như: Khu vui chơi Trường Tiểu học Ea Hiao, khu vui chơi Nhà văn hóa xã Dliê Yang (huyện Ea H’leo)… giúp các em học sinh có được sân chơi sau giờ học.

Ngoài ra, anh Lượng cũng là một trong những đoàn viên tiêu biểu ở huyện Ea H'leo trong công tác vận động, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện biên giới Ea Súp, Buôn Đôn; tham gia làm đường nông thôn; tích cực tuyên truyền nhân dân tham gia quản lý, bảo vệ rừng... Anh Bùi Ngọc Hoàng, Bí thư Huyện Đoàn Ea H’leo đánh giá: “Anh Nguyễn Hữu Lượng là người có tinh thần trách nhiệm, năng nổ trong mọi hoạt động phong trào, là tấm gương để các bạn đoàn viên hưởng ứng noi theo”.

Duyên Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.