Multimedia Đọc Báo in

Mang Tết đến cho học sinh nghèo vùng sâu

10:28, 31/01/2019

Nhóm thiện nguyện Vòng tay yêu thương (huyện Krông Pắc) vừa tổ chức chương trình Bánh chưng xanh tặng học sinh nghèo vùng núi năm 2019 tại Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, xã Cư San, huyện M’Đrắk.

Với mong muốn góp phần chung tay chăm lo cho học sinh nghèo miền núi có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái tết vui tươi, ấm cúng, Chương trình đã  tặng các em 500 chiếc bánh chưng, 100 chiếc cặp sách và bánh kẹo với tổng kinh phí  22 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm tài trợ.

a
Các em học sinh được trải nghiệm tự tay gói bánh chưng. Ảnh: Học Duy

 Đặc biệt, chương trình còn tổ chức cho các em được tham gia trải nghiệm gói bánh chưng, được nghe những câu chuyện đầy ý nghĩa về sự tích bánh chưng, về phong tục ngày Tết của dân tộc. Để chuẩn bị cho hoạt động này đoàn đã mang theo những vật dụng cần thiết như nồi nấu bánh chưng, củi ...và ở lại thức đêm để nấu bánh chưng. Trong ánh lửa bập bùng xua tan cái giá lạnh đêm cuối năm, sưởi ấm những tấm lòng, các em học sinh, thầy cô giáo trong trường và thành viên của nhóm như xích lại gần nhau hơn với các hoạt động văn nghệ, vui chơi, giao lưu khi cùng thức canh nồi bánh . Đây là hoạt động luôn được các em mong chờ và hào hứng tham gia. Em Sùng A Lềnh ( học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân) hào hứng khoe: "Từ nhỏ tới bây giờ em mới được biết gói bánh chưng, lại được tặng quà, ca hát nữa, vui quá nên không thấy buồn ngủ".

 Anh Duy Học ( trưởng nhóm Vòng tay yêu thương) chia sẻ: “ Các em nhỏ ở đây chủ yếu là người dân tộc H’mông, hầu hết thuộc diện hộ nghèo, đời sống thiếu thốn. Chuẩn bị cho  chương trình, nhóm phải cử người đi tiền trạm khảo sát địa hình để dẫn đoàn vào trường, trời mưa nên đường đi trơn trượt, rất dễ ngã xe. Phải đi rồi mới biết người dân ở đây khó khăn như thế nào, thiếu thốn ra sao, nhiều em nhỏ chưa  hề biết bánh chưng là gì. Những phần quà có giá trị không lớn nhưng hy vọng động viên được phần nào tinh thần, giúp các em có thêm động lực tiếp bước đến trường, thay đổi cuộc sống”.

a

Những món quà tràn đầy tình yêu thương được tình nguyện viên trao tận tay học sinh Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân. Ảnh: Học Duy

Được biết, đây là năm thứ tư nhóm tổ chức chương trình Bánh chưng xanh tặng học sinh nghèo mỗi dịp tết đến xuân về. Năm nay, ngoài xã Cư San, nhóm còn tham gia Ngày hội bánh chưng xanh do Huyện Đoàn Krông Pắc tổ chức ở xã Krông Buk và tặng quà Tết cùng Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo, xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông .

Với mục tiêu ý nghĩa tốt đẹp dành cho trẻ em nghèo vùng sâu, chương trình luôn nhận được  sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên và sự ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân. Chị Mai Anh (tình nguyện viên) tâm sự: “Công việc dịp sát Tết khá bận nhưng biết tin có chương trình tình nguyện mình vẫn tranh thủ thời gian sẵn sàng đăng ký tham gia. Mỗi người tự nguyện đóng góp chút thời gian, công sức  sẽ mang lại niềm vui không nhỏ cho các em”.  

Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tâm nguyện cho đi là sẻ chia, các thành viên trong nhóm không ngại mưa gió, đường sá xa xôi trắc trở mang Tết đến miền xa để san sẻ yêu thương.

Lê Thắm

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.