Multimedia Đọc Báo in

Người thanh niên Công giáo nhiệt tình với công tác xã hội

09:17, 05/09/2018

Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) luôn sôi nổi, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và được Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đánh giá là đơn vị vững mạnh và xuất sắc.

Trong thành tích chung ấy có sự đóng góp không nhỏ của anh Nguyễn Bá Chí Công (SN 1987), Phó Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phường.

Trong cương vị của mình, anh Công cùng với các thành viên trong Ban Chấp hành Đoàn, Hội LHTN phường đã có nhiều cố gắng để đưa công tác Hội và phong trào thanh niên phường Thắng Lợi đạt được nhiều thành tích nổi bật như: ra quân giữ gìn trật tự ATGT tại các cổng trường học,  xóa quảng cáo rao vặt trái phép trên địa bàn phường, duy trì hoạt động có hiệu quả hai chi hội thanh niên tôn giáo Họa Mi, Hoa Cúc. Anh cũng đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đoàn phường thường xuyên tổ chức tốt chiến dịch tiếp sức mùa thi, tham gia các hoạt động tình nguyện do thành phố và tỉnh tổ chức...

Anh Nguyễn Bá Chí Công.
Anh Nguyễn Bá Chí Công.

Riêng cá nhân anh đã tham gia ngân hàng máu số do Hội LHTN thành phố thành lập hơn 10 năm nay, hiến máu tình nguyện hơn 16 lần và đặc biệt là tham gia hiến máu trực tiếp cứu người tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên 7 lần.  Bên cạnh tham gia hiến máu tình nguyện, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2014, 2015, 2016 anh đã vận động được 32 suất quà trị giá 6,4 triệu đồng tặng 32 hộ thanh niên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Tu. Anh cũng đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn phường tặng quà cho các em ở Mái ấm 1-6 và lớp tình thương Vinh Sơn với số tiền trên 7 triệu đồng, vận động đoàn viên thanh niên đóng góp tiền ủng hộ xây nhà Đại đoàn kết cho một hộ nghèo tại xã Ea Tu với số tiền 3 triệu đồng; phối hợp với Chi đoàn tổ dân phố 1 tổ chức nhiều đợt thăm và tặng quà cho các đối tượng ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk với số tiền hơn 300 triệu đồng...

Anh Nguyễn Bá Chí Công cùng thanh niên phường Thắng Lợi ra quân xóa quảng cáo nơi công cộng.
Anh Nguyễn Bá Chí Công cùng thanh niên phường Thắng Lợi ra quân xóa quảng cáo nơi công cộng.

Anh Công chia sẻ: “Bản thân là một Phó Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN phường, tôi luôn suy nghĩ phải làm sao để đưa công tác Đoàn, Hội trong thời kỳ mới ngày càng vững mạnh, là sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên. Và muốn tập hợp, thu hút được đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào, hoạt động thì trước tiên mình phải nhiệt tình, năng động, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm...”. Với suy nghĩ ấy và bằng hành động gương mẫu, đi đầu, anh đã tích cực tham gia mọi phong trào, từ việc thiện nguyện đến các hoạt động văn hóa văn nghệ, hội thao, hội thi, hội diễn. Đặc biệt, là người theo đạo Thiên Chúa, anh luôn gần gũi, vận động thanh niên tôn giáo ở các chi hội tổ dân phố chấp hành các chủ trương, pháp luật của Nhà nước và tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động Hội, Đoàn của thanh niên trong các cơ sở tôn giáo với phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”. Không chỉ nhận được sự tín nhiệm cao trong đoàn viên, thanh niên mà anh còn được người dân nơi cư trú tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố 2, phường Thắng Lợi liên tục 10 năm liền khi tuổi đời còn rất trẻ.

Với những thành tích và đóng góp của mình, anh đã nhiều lần được các cấp Hội, Đoàn và các tổ chức biểu dương, khen thưởng. Trong đó nổi bật như: Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ IV do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng; Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Tỉnh Đoàn Đắk Lắk trao tặng về thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”; Giấy khen của Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo... Và mới đây, trong tháng 6 vừa qua, anh được UBND TP. Buôn Ma Thuột tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.