Multimedia Đọc Báo in

Người Công an xã gương mẫu, tận tụy

08:48, 19/12/2017

Với vai trò là Trưởng Công an xã Cư Mta (huyện M'Đrắk), trong 20 năm qua, anh Nguyễn Thanh Lâm không chỉ có nhiều thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm mà còn là một chiến sĩ Công an gương mẫu, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện theo gương Bác.

Cư Mta là một trong những xã nghèo của huyện M’Đrắk, với 1.619 hộ và trên 7.064 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ (Êđê) chiếm trên 52%. Xã có địa bàn rộng, dân cư sống thưa thớt, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, tình hình an ninh trật tự luôn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp.

Để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, với cương vị Trưởng Công an xã Cư Mta, anh Lâm đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới. Anh cùng với các cán bộ, chiến sĩ công an xã thường xuyên xuống các thôn, buôn nắm chắc tình hình trong nhân dân, phối hợp với các đoàn thể của xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm.

Anh Nguyễn Thanh Lâm hướng dẫn người dân khai báo tạm trú, tạm vắng.
Anh Nguyễn Thanh Lâm hướng dẫn người dân khai báo tạm trú, tạm vắng.

Không chỉ dừng lại ở công tác tuyên truyền, vận động, từ thực tiễn công tác và thông qua học tập, trao đổi kinh nghiệm ở các xã bạn, anh Lâm đã đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung xây dựng, duy trì hiệu quả hoạt động và nhân rộng nhiều mô hình hiệu quả trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đến nay, toàn xã đã xây dựng được 5 mô hình, gồm: Mô hình "Xã không tệ nạn ma túy"; mô hình "Khu dân cư phòng chống tội phạm" tại thôn 2; mô hình "Cụm địa bàn khu dân cư 6 thôn, buôn bảo đảm về an ninh trật tự”; "Khu dân cư không tệ nạn xã hội" ở thôn Tân Lập, buôn Hí và mô hình "Khu dân cư thôn 19 nói không với tội phạm".

Anh Lâm luôn chỉ đạo lực lượng Công an xã giải quyết dứt điểm các vụ, việc phát sinh trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với Công an huyện M'Đrắk, công an các xã giáp ranh thực hiện tốt quy chế giữ gìn an ninh trật tự, góp phần không nhỏ trong việc giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn. Điển hình như vào tháng 3-2017, anh Lâm đã chỉ đạo lực lượng Công an xã vây bắt và điều tra làm rõ 2 đối tượng: Nguyễn Bá Sỹ (SN 2001, thường trú thôn 11, xã Ea Lai, huyện M'Đrắk) và Nguyễn Văn Sa Niê (SN 2003, thường trú buôn Cuă, xã Krông Jing, huyện M'Đrắk) đã thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản của nhân dân trên địa bàn trong các tháng 2 và 3-2017; thu hồi 9 xe máy các loại bàn giao cho Công an huyện.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nhiều năm liền anh Lâm được UBND huyện, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Đặc biệt, năm 2016 anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2006-2016”.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.