Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp mùa đông tình nguyện

17:21, 24/12/2017

Với mong muốn mang đến cho người dân vùng khó khăn một mùa đông ấm áp hơn, những ngày qua tuổi trẻ trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện thiết thực.

Khi không khí lạnh tràn về vào những ngày cuối năm, tại xã Ea Bung (huyện Ea Súp), Hội LHTN Việt Nam huyện đã phối hợp với Thị Đoàn, Trung tâm Y tế thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) tổ chức chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2017. Có mặt tại xã từ rất sớm, đoàn tình nguyện tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân; tặng 1.500 cuốn vở cho các em học sinh Trường Tiểu học, THCS Ea Bung; tặng 300 suất quà trị giá 90 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn xã.

Đại diện Đội Công tác xã hội tỉnh tặng quà cho người dân khó khăn ở xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar  trong chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2017.
Đại diện Đội Công tác xã hội tỉnh tặng quà cho người dân khó khăn ở xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar trong chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2017.

Tại Trường Tiểu học Cư M’lan (xã Cư M’lan), Huyện Đoàn Ea Súp phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, các gian hàng trò chơi dân gian, tặng 200 suất quà gồm: chăn, áo ấm, cặp sách cho các em học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến từ 31 trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Mở đầu cho chiến dịch Tình nguyện mùa đông năm 2017, mới đây, Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Ana phối hợp với Chi đoàn Phòng Tham mưu Công an tỉnh đã tổ chức chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa. Hơn 100 tình nguyện viên đã tham gia sửa chữa nhà cho gia đình cựu chiến binh, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cấp phát gần 600 tờ rơi tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, dịch sốt xuất huyết và các bệnh lây nhiễm khác cho gần 500 người dân trên địa bàn.

Với các em nhỏ tại buôn Hô, xã Ea Drơng (huyện Cư M’gar) thì mùa đông năm nay để lại rất nhiều kỷ niệm khi các em được tham gia những hoạt động ý nghĩa do các tình nguyện viên của Đội Công tác xã hội tỉnh phối hợp với Hội Từ thiện sale thiện nguyện tổ chức. Hơn 200 thiếu nhi đã được cắt tóc, bấm móng tay, hướng dẫn 6 bước rửa tay cơ bản; nghe nói chuyện chuyên đề nâng cao nhận thức của thiếu nhi về tầm quan trọng của việc học…

Tình nguyện mùa đông 2017 có 3 chương trình chính: “Đông ấm cho em” quyên góp chăn ấm, áo ấm, đồ dùng học tập, lương thực… hỗ trợ trẻ em ở địa bàn khó khăn; “Đồng hành cùng nông dân” tổ chức vận động, quyên góp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo, chăn ấm, giày dép… hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa; “Vì sức khỏe cộng đồng” với hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức hiến máu tình nguyện… 

Không chỉ mang đến niềm vui cho thiếu nhi, đoàn tình nguyện còn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với bà con ở buôn Hô. Bên ngọn lửa trại, những điệu múa, bài ca ca ngợi Đảng quang vinh, ca ngợi quê hương đất nước do các bạn trẻ thể hiện đã tạo nên một đêm giao lưu hấp dẫn, đoàn kết, vui tươi. Anh Tống Tôn Khang, Chủ nhiệm Đội Công tác xã hội tỉnh tâm sự: “Chương trình là hoạt động thường niên được Đội tổ chức nhằm góp phần giúp người dân nghèo thêm ấm lòng mỗi khi mùa đông về, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong cuộc sống. Thông qua hoạt động này, hội viên, thanh niên có thể tiếp cận thực tiễn, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc góp phần bảo đảm an sinh xã hội”.

Tình nguyện viên bấm móng tay cho thiếu nhi buôn Hô, xã Ea Drong, huyện Cư M’gar.
Tình nguyện viên bấm móng tay cho thiếu nhi buôn Hô, xã Ea Drong, huyện Cư M’gar.

Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2017 do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động từ đầu tháng 11-2017 với các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội hướng về cộng đồng. Sau gần nửa chặng đường triển khai thực hiện, các tổ chức Hội cơ sở đã vận động, quyên góp được hàng nghìn suất quà với tổng trị giá hàng tỷ đồng. Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng, tình cảm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để sẻ chia phần nào khó khăn đối với nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Những hoạt động thiết thực đó đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, hội viên và các tổ chức xã hội tham gia, được bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng và cấp ủy chính quyền các cấp ghi nhận.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.