Multimedia Đọc Báo in

Mưa lớn gây sạt lở, cô lập nhiều vùng tại xã Cư Prao (huyện M'Đrắk)

17:47, 02/11/2017

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới hình thành trên biển Đông, trong hai ngày 31-10 và 1-11, trên địa bàn huyện M'Đrắk đã xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng.

Mưa lớn đã làm mực nước các hồ đập, sông suối dâng cao; một số ngầm, cầu, cống bị ngập lụt; một số địa phương giao thông bị chia cắt.

Cầu tràn liên hợp Ngầm Ea Mlay bị cuốn trôi, chia cắt hoàn toàn 4 thôn, buôn của xã Cư Prao.
Cầu tràn liên hợp Ngầm Ea Mlay bị cuốn trôi, chia cắt hoàn toàn 4 thôn, buôn của xã Cư Prao.

Đặc biệt, tại xã Cư Prao, mưa lớn kèm theo nước chảy xiết tại các sông suối đã gây ra sạt lở và cuốn trôi cầu tràn liên hợp Ngầm Ea Mlay (nối buôn Zô với buôn Năng), làm chia cắt hoàn toàn các buôn Năng, Zô, Pa và thôn Đắk Phú với các địa phương khác. Ngoài ra, các điểm ngầm tại thôn 2, thôn 5 bị ngập không đi lại được, ngầm thôn 4 bị nước xoáy sâu vào mặt đường gây ra hiện tượng sạt lở.

Trước tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp và dự báo có thể còn kéo dài, UBND huyện M’Đrắk đã chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai các xã, thị trấn khẩn trương nắm bắt, kiểm tra tình hình mưa lũ, thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết; tổ chức trực phòng chống lụt bão, đặc biệt là những vùng trọng điểm có nguy cơ sạt lở. Về giao thông tổ chức gác chặn, hỗ trợ người và phương tiện tham gia giao thông qua lại an toàn, huy động lực lượng sửa chữa cầu dân sinh, làm cầu tạm để thông tuyến tạm thời cho người dân đi lại sinh hoạt trong những trường hợp có thể khắc phục. Đối với các công trình khác trên địa bàn huyện, thường xuyên kiểm tra, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, trực 24/24 giờ báo cáo kịp thời hiện trạng công trình và xin ý kiến chỉ đạo trong trường hợp khẩn cấp, để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

 

Thu Nguyệt

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.