Multimedia Đọc Báo in

Chỗ dựa của những mảnh đời khó khăn

07:18, 03/11/2017

Những năm qua, bằng việc nỗ lực xây dựng, quản lý, phát triển nhiều mô hình nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H'leo đã có những hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Một trong những mô hình trọng tâm của Hội là chương trình "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". Từ năm 2012 đến nay, Hội đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức và nhà hảo tâm duy trì trợ giúp thường xuyên cho 14 địa chỉ nhân đạo gồm 10 trẻ mồ côi, khuyết tật; 2 cháu con hộ nghèo và 2 cháu bị bại não với mức trợ giúp từ 200.000 - 700.000 đồng/cháu/tháng.

Cháu Nguyễn Đình Hòa (SN 2006) ở tổ dân phố 10 là một trong những hoàn cảnh được Hội hỗ trợ. Trong căn nhà gỗ chật hẹp, chị Nguyễn Thị Lan, mẹ của Hòa tâm sự, Hòa sinh ra đã không may mắc bệnh bại não nhẹ, chân bị liệt bẩm sinh khiến mọi sinh hoạt của cháu đều khó khăn vì không cử động được như người bình thường. Gia đình lại thuộc diện hộ nghèo, mọi chi phí sinh hoạt đều phụ thuộc vào việc đi làm thuê của 2 vợ chồng chị. Hoàn cảnh khốn khó, nhưng ngay từ nhỏ, Hòa đã là cậu bé ham học đầy nghị lực, khi trái gió trở trời thường lên cơn sốt, đau nhức, nhưng Hòa rất ít khi nghỉ học, dù trời nắng hay mưa vẫn đến lớp đầy đủ. Kết quả từ năm lớp 1 đến năm lớp 4, Hòa đều đạt học sinh khá, giỏi. Với tinh thần tương thân tương ái, hằng tháng Hội CTĐ đều tổ chức đến thăm hỏi, tặng sách vở, nhu yếu phẩm và hỗ trợ 200.000 đồng/tháng để động viên Hòa tiếp tục vươn lên trong học tập.

Cán bộ Hội CTĐ đến nhà thăm hỏi, đông viên cháu Nguyễn Đình Hòa.
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ đến nhà thăm hỏi, đông viên cháu Nguyễn Đình Hòa.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu bé Phan Ngọc Phúc (SN 2008), ở tổ dân phố 6, hiện đang học lớp 3, Trường Tiểu học Thuần Mẫn được bà Phan Thị Kiểu (SN 1949) nhận nuôi từ nhỏ. Bà tuổi cao, sức yếu, chỉ buôn bán nhỏ lẻ ở góc chợ đủ trang trải sinh hoạt hằng ngày. Thương bà nặng gánh nuôi nấng, ngay từ những ngày đầu đến trường, Phúc luôn phấn đấu học tập, ngoài giờ học trên lớp, em thường tự học thêm ở nhà và phụ giúp bà những việc nhẹ trong gia đình. Không phụ sự mong mỏi của bà, 3 năm liền Phúc đều đạt học sinh giỏi, được thầy cô, bạn bè yêu mến. Cảm thông hoàn cảnh hai bà cháu, mỗi tháng Hội CTĐ đều đến nhà thăm hỏi và hỗ trợ 200.000 đồng/tháng, giúp hai bà cháu dần ổn định cuộc sống.

Bà Phan Quý Hiền, Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Ea Đrăng cho biết, ngoài chương trình “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, Hội luôn chủ động triển khai nhiều hoạt động nhân đạo - từ thiện. Hội đã tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Như trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, Hội đã vận động được 778 suất quà, 900 quyển vở tặng hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và học sinh vượt khó học giỏi, tổng số tiền gần 250 triệu đồng. Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, Hội đã và đang giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn về điều kiện vật chất và tinh thần để họ có thêm chỗ dựa trong cuộc sống. 

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.