Multimedia Đọc Báo in

Bình yên Ea Bung

06:33, 05/11/2017

Sự nhiệt tình, tận tâm của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê đã góp phần giữ vững an ninh trật tự, mang lại bình yên cho người dân xã vùng biên Ea Bung (huyện Ea Súp).

Đã nhiều năm nay, ân tình của những người lính quân hàm xanh dành cho gia đình khiến bà Bùi Thị Sửu (thôn 4) rất cảm động. 

Cán bộ quân y Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê đến nhà thăm khám sức khỏe cho Mẹ Việt Nam Anh hùng  Dương Thị Liễu.
Cán bộ quân y Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê đến nhà thăm khám sức khỏe cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Liễu.

Ở Ea Bung, hoàn cảnh gia đình bà Sửu hầu như mọi người đều biết rõ. Bà đã ngoài 70 tuổi, hay đau yếu nhưng vẫn phải làm thuê để nuôi 2 đứa cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ đang tuổi ăn học. Trong đó, cháu Nguyễn Tiến Đạt (học sinh Trường THCS Ea Bung) bị bệnh tim bẩm sinh nên còi cọc, ốm yếu. Đồng cảm với gia đình bà, hằng tháng, Đồn đã trích từ “Hũ gạo vì người nghèo”, hỗ trợ gia đình 15 kg gạo; cùng với đó, Đạt còn được các chú bộ đội biên phòng nhận đỡ đầu 500 nghìn/tháng trong chương trình “Nâng bước em đến trường”. Ngoài ra,  cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn nhận đỡ đầu 2 học sinh trên địa bàn; vận động, trao hàng chục chiếc xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực và điều kiện để yên tâm học tập, rèn luyện.

Chú trọng công tác hậu phương quân đội, hằng năm Đồn đều tổ chức thăm, tặng quà, đến tận nhà khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách. Từ đầu năm 2016, Đồn nhận đỡ đầu Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Liễu, thường xuyên cử cán bộ, chiến sĩ đến thăm, tặng quà, trò chuyện cùng Mẹ, hỗ trợ gia đình ngày công lao động. Anh Bùi Vàng (con trai Mẹ Liễu) cảm động: “Gần 2 năm nay, được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê quan tâm, động viên nên Mẹ vui lắm. Còn với chúng tôi, các chú bộ đội như người thân trong gia đình, những việc làm của các chú gia đình luôn ghi nhớ”.

Với phương châm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã triển khai thực hiện nhiều mô hình giúp người dân Ea Bung phát triển kinh tế như: trồng thanh long ruột đỏ, nuôi cá nước ngọt, trồng cây ăn quả ra trái vụ, nuôi chim bồ câu Pháp… Ngoài ra, đơn vị còn đóng góp hàng trăm ngày công lao động giúp bà con thu hoạch hoa màu, dựng nhà, sửa chữa đường giao thông, nạo vét kênh mương, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê đến nhà thăm, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê đến nhà thăm, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều năm qua, bà con Ea Bung còn ghi nhận sự nhiệt tâm của người lính biên phòng qua nhiều công trình, việc làm ý nghĩa trên địa bàn. Trong đó phải kể đến công trình “Thắp sáng đường quê” được cán bộ, chiến sĩ đơn vị xây dựng từ năm 2016. Dù tổng giá trị công trình không lớn, nhưng đường điện thắp sáng có chiều dài 600 m đã góp phần đáng kể trong việc bảo đảm an ninh trật tự, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân thôn 1 và các thôn lân cận.

 

"Thời gian tới, Đồn sẽ tiếp tục phối hợp xây dựng hiệu quả các mô hình giúp bà con phát triển kinh tế; quan tâm nhiều hơn nữa các em học sinh được đỡ đầu; tích cực tham gia xây dựng, củng cố cơ sở chính trị, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn…"

 
 Thiếu tá Lưu Minh Hưng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê

Tích cực giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đơn vị đã triển khai thực hiện phong trào quần chúng tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, giữ gìn an ninh trật tự thôn, xóm biên giới; vận động quần chúng tham gia đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội. Qua đó, nhân dân đã cung cấp hàng trăm tin báo tố giác tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật; giúp đơn vị phối hợp lực lượng chức năng bắt, khởi tố hình sự 2 vụ án, 3 đối tượng trên địa bàn tàng trữ trái phép chất ma túy.

Với địa bàn vùng sâu, vùng xa, trình độ dân trí chưa cao thì sự tin tưởng, yêu quý của bà con vừa là niềm vui, là trách nhiệm đối với người lính. Đặc biệt hơn, nhờ tình cảm quân dân nồng ấm, chân chất ấy mà nhiều cán bộ, chiến sĩ của Đồn đã tìm được hậu phương vững chắc của mình tại vùng biên thanh bình này... 

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.