Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ phường Tự An tích cực tham gia xây dựng văn minh đô thị

07:42, 11/09/2017
Với tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện, trong thời gian qua Đoàn phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hưởng ứng phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”.
 
Đoàn phường Tự An đã mạnh dạn đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị như: tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về xây dựng nếp sống văn minh gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các chi đoàn đã đăng ký thực hiện cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp” với các tiêu chí: ứng xử văn hóa, có lối sống lành mạnh, xung kích đảm nhận khâu khó, việc mới… Các hoạt động ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” được đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng với các nội dung như: truyền thông về bảo vệ môi trường; thành lập các đội thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường; tổ chức ra quân dọn vệ sinh trong và ngoài cơ quan, trường học, khu dân cư; bóc, xóa quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định; thu gom rác thải; tuyên truyền, vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè...
Đoàn viên, thanh niên tổ dân phố 3, phường Tự An thu gom rác thải tái sử dụng.
Đoàn viên, thanh niên tổ dân phố 3, phường Tự An thu gom rác thải tái sử dụng.

Một trong những hoạt động tiêu biểu của đoàn viên, thanh niên phường Tự An trong tham gia xây dựng văn minh đô thị là triển khai thực hiện công trình thanh niên “Thu gom rác thải tái sử dụng tại địa bàn dân cư”. Các chi đoàn ở các tổ dân phố đã  vận động các hộ dân phân loại rác thải sinh hoạt; những rác thải có khả năng tái chế như chai nhựa, lon nhôm… được đoàn viên, thanh niên thu gom để gây quỹ hoạt động. Công trình thanh niên này còn hỗ trợ, tạo việc làm cho anh Nguyễn Trần Tấn Tài (Tổ dân phố 1A) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng cách giúp anh thu mua phế liệu với giá rẻ. Có thể nói, công trình thanh niên “Thu gom rác thải tái sử dụng tại địa bàn dân cư” là mô hình mới, sáng tạo của thanh niên phường Tự An, vừa tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phân loại rác thải tái sử dụng, vừa giúp các chi đoàn xây dựng nguồn quỹ hoạt động, tạo việc làm và thu nhập cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. 

Chị Trần Thị Thanh Tâm, Bí thư Đoàn phường Tự An cho biết, để đẩy mạnh công tác Đoàn tham gia xây dựng văn minh đô thị, trong thời gian tới, Đoàn phường sẽ nhân rộng mô hình thu gom rác thải tái sử dụng trên địa bàn dân cư đến 12 tổ dân phố; đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng văn minh đô thị gắn với xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư bằng việc thành lập Đội hình thanh niên mẫu tuyên truyền về nếp sống văn minh đô thị, chọn con đường thanh niên đảm nhận xây dựng các tiêu chí chuẩn về văn minh đô thị.
 
Đình Khiêm

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.