Multimedia Đọc Báo in

"Thùng giấy vụn từ thiện": Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

07:42, 19/09/2017

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Buôn Đôn đã triển khai mô hình “Thùng giấy vụn từ thiện” để tạo nguồn quỹ giúp hội viên nghèo.

Hơn 3 tháng qua, thay vì vứt bỏ giấy vụn, chai lon vào sọt rác thì các cán bộ trong cơ quan Hội, Mặt trận và đoàn thể huyện Buôn Đôn đã quen với việc bỏ chúng vào thùng giấy có gắn dòng chữ “Thùng giấy vụn từ thiện”. Cuối tuần, các thùng giấy đó sẽ được thu gom lại, cắt nhỏ đem bán. Số tiền thu được sẽ dùng làm nguồn quỹ giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại buôn kết nghĩa (buôn Niêng II, xã Ea Nuôl).

Cán bộ Hội LHPN huyện Buôn Đôn thu gom giấy vụn.
Cán bộ Hội LHPN huyện Buôn Đôn thu gom giấy vụn.

Chị H’Bon Du, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: “Xuất phát từ thực tế cơ quan làm việc có các loại giấy vụn, chai lọ đã qua sử dụng, chúng tôi đã nghĩ ra việc gom chúng lại bán gây quỹ. Tuy mới triển khai không lâu nhưng mô hình này cho thấy được kết quả thiết thực. Trước hết là tránh lãng phí số lượng lớn giấy vụn không sử dụng, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm giữ gìn vệ sinh môi trường của cán bộ cơ quan, lại có thêm số tiền hỗ trợ chị em nghèo”... Ngoài “Thùng giấy vụn từ thiện” thì Hội LHPN huyện triển khai có hiệu quả các mô hình tiết kiệm khác, nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên như: nuôi heo đất - biến heo đất thành heo thật, hũ gạo tình thương…

Từ hiệu quả thiết thực mang lại, mô hình “Thùng giấy vụn từ thiện” hiện đã được nhân rộng ở xã Ea Huar và sắp tới sẽ ra mắt ở các xã khác trên địa bàn huyện Buôn Đôn. Chị H’rya Cam, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Huar chia sẻ: Đây là mô hình tiết kiệm rất thực tế, gần gũi nên khi vừa được triển khai đã được đông đảo cán bộ xã ủng hộ nhiệt tình. Đều đặn thứ 6 hằng tuần, các loại giấy vụn, chai lon sẽ được thu gom lại đem bán. Số tiền thu được sẽ bỏ vào heo đất làm quỹ. Cuối năm sẽ tổng kết và trao tặng lại cho các  gia đình đặc biệt khó khăn. Chị H’rya Cam cho biết thêm: Qua hơn 3 tháng thực hiện, số tiền thu được từ “Thùng giấy vụn từ thiện” là 486.000 đồng. Hiện Hội Phụ nữ xã đang tích cực tuyên truyền nhằm triển khai mô hình này đến các chi hội thôn, buôn của xã, để việc làm thiết thực này đến gần với người dân hơn.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.