Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng của những thầy thuốc trẻ

08:29, 26/09/2017

“Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” là hoạt động thường xuyên được Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Krông Pắc thực hiện nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với người bệnh nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số…

Theo chân đoàn y bác sĩ Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Krông Pắc đến với người dân thôn Tân Lập 3, xã Ea Kuăng để khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí, chúng tôi mới thấu hiểu được tấm lòng những người thầy thuốc trẻ. Mặc dù luôn bận rộn với công việc thường ngày nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các y bác sĩ vẫn tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, tình nguyện đến các xã vùng khó khăn để khám, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Ngay từ mờ sáng, hơn 20 thầy thuốc trẻ đã chuẩn bị dụng cụ y tế, thuốc lên đường khám bệnh cho người nghèo. Phía ngoài sân hội trường thôn Tân Lập 3 càng đông đúc hơn khi 300 đối tượng chính sách, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang xếp hàng chờ tới lượt được khám. Để chương trình diễn ra hiệu quả và tiết kiệm thời gian, ngoài việc bố trí bàn khám bệnh, phát thuốc, Chi hội phối hợp với đoàn viên, thanh niên của Huyện Đoàn luôn túc trực bên ngoài khu vực khám làm nhiệm vụ đón tiếp, ghi phiếu và giải đáp thắc cho người dân.

Các bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân nghèo thôn Tân Lập.
Các bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân nghèo thôn Tân Lập.

Xã Ea Kuăng nằm cách trung tâm huyện Krông Pắc gần 20 km, cơ sở vật chất thiếu thốn, đời sống còn khó khăn nên vấn đề chăm sóc sức khỏe chưa được người dân chú trọng. Chia sẻ cảm xúc của mình khi được các y bác sĩ đến tận địa phương khám bệnh miễn phí, ông Cao Minh Nhân, 70 tuổi tâm sự: “Tôi tuổi cao sức yếu, tay chân lúc nào cũng đau nhức, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện đi khám ở bệnh viện. Chính vì thế, khi nghe nói có đoàn bác sĩ về khám bệnh miễn phí, cả đêm tôi không ngủ được vì vui mừng. Mong sao năm nào cũng có đoàn bác sĩ đến khám bệnh miễn phí để người dân nghèo như chúng tôi không phải đi xa”.

Từ năm 2016 đến nay, Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Krông Pắc đã tổ chức gần 10 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho khoảng 2.000 lượt người dân. Qua những lần khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí, các bác sĩ còn giúp người dân phát hiện ra mầm bệnh sớm để có hướng điều trị bệnh kịp thời. Mỗi chuyến đi tình nguyện vì cộng đồng không chỉ mang đến niềm vui cho người dân, mà còn giúp các thành viên trong Chi hội có những trải nghiệm đầy ý nghĩa. Bác sĩ Huỳnh Thị Hoàng Uyên chia sẻ, việc tham gia các hoạt động tình nguyện đã giúp chị hiểu hơn về văn hóa, tập quán của người dân địa phương. Đây cũng là dịp để những thầy thuốc trẻ gần gũi với bệnh nhân, hiểu và thông cảm với những khó khăn mà người dân đang gặp phải, từ đó cố gắng hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Với nhiệt huyết tuổi trẻ, tài năng và y đức của mình, đội ngũ y bác sĩ Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Krông Pắc sẽ tiếp tục hành trình nhân ái đến với những người già, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn để khám chữa bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của những người mặc áo blouse trắng trong lòng nhân dân.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.