Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Ea Kar

08:22, 23/08/2017

Trung bình mỗi năm, huyện Ea Kar tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện. Điều đáng ghi nhận là những lần tổ chức sau luôn thu hút số lượng người tham gia đông hơn và số đơn vị máu thu được nhiều hơn những lần trước.

Mặc dù năm nay đã 57 tuổi nhưng để động viên phong trào và làm gương cho con cháu, người dân trong thôn, ông Nguyễn Đình Kính, thôn Trưởng thôn 2, xã Ea Kmút đã có mặt tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện từ rất sớm để tham gia Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2017. Ông Kính cho biết: “Để phong trào phát triển thì phải gương mẫu đi đầu chứ cứ kêu gọi, vận động mọi người mà mình không tham gia thì lần sau nói ai nghe. Nhờ vậy mà tôi đã vận động được cả con gái, em rể và 22 người dân trong thôn tham gia hiến máu tình nguyện lần này”.

Đây là lần thứ 3 chị Phạm Thị Xuân ở khối 10, thị trấn Ea Kar tham gia hiến máu tình nguyện. Sau thời gian chăm sóc chồng bị bệnh hiểm nghèo tại một bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh, chứng kiến nhiều người bệnh trong tình trạng nguy kịch rất cần máu để cấp cứu nên chị đã mong muốn được chia sẻ giọt máu của mình. Chị cho biết là sẽ tiếp tục tham gia vì làm được việc có ích cho xã hội.

Không chỉ những người trưởng thành, người cao tuổi mới nhận thức được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người mà các bạn trẻ cũng đã hiểu và tích cực tham gia phong trào này. Bạn Nguyễn Văn Hướng năm nay 21 tuổi nhưng đã có 3 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Mặc dù đang đi nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 66, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 đóng quân ở Ea H’leo nhưng trong thời gian về nghỉ phép, tình cờ biết có chương trình nên Hướng tự nguyện đến hiến máu.

Đông đảo người dân huyện Ea Kar tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội hiến máu
Đông đảo người dân huyện Ea Kar tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Tây Nguyên" năm 2017.

Hưởng ứng cuộc vận động hiến máu nhân đạo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Ea Kar và Hội Chữ thập đỏ huyện - cơ quan Thường trực của Ban chỉ đạo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự lan tỏa của phong trào. Đến nay 16/16 xã, thị trấn đã thành lập Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, đi vào hoạt động có nền nếp, hiệu quả. Hằng năm, Ban chỉ đạo huyện đã xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể; có thư kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân trong huyện tham gia hiến máu tình nguyện. Huyện cũng đã thành lập các đoàn đi xuống cơ sở, trường học, công ty, nhà máy tuyên truyền, vận động trực tiếp. Mỗi đợt tổ chức hiến máu đều có sự kiểm tra, giám sát, đánh giá rút kinh nghiệm, động viên, khen thưởng và nhắc nhở kịp thời.

Hội Chữ thập đỏ huyện còn phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đơn vị trên địa bàn; gặp gỡ cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm tranh thủ sự ủng hộ và hỗ trợ kinh phí đi lại cho người tham gia hiến máu. Bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar đánh giá: “Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Ea Kar đã thực sự lan tỏa, mang tính bền vững bởi không chỉ có đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên thanh niên hưởng ứng mà cả những người cao tuổi, người dân ở vùng sâu, vùng xa cũng nhiệt tình tham gia”.

Từ năm 2004 đến nay, huyện Ea Kar đã tổ chức được 29 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 10.792 đơn vị máu (đạt 153,5% chỉ tiêu tỉnh giao). Huyện còn thành lập được 17 câu lạc bộ Ngân hàng máu sống với sự tham gia của 157 thành viên sẵn sàng hiến máu ở bất kỳ thời điểm nào. 

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.