Multimedia Đọc Báo in

Nối vòng tay yêu thương

08:01, 07/08/2017

Thành lập từ năm 1991, Đội Công tác xã hội (CTXH) tỉnh với những thành viên trẻ năng động đã và đang chung tay góp sức đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Có dịp cùng Đội CTXH tỉnh (thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh) thực hiện chương trình tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” đến tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, buôn Ê Căm, thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana), mới cảm nhận hết tình cảm của họ dành cho người dân vùng khó. Bước xuống xe, tất cả các thành viên trong đoàn đều hăng hái bắt tay vào việc, người treo băng cờ, khẩu hiệu, người lại vận chuyển quà từ xe vào trong nhà cộng đồng. Không chỉ tặng bánh kẹo, đồng phục học sinh cho các em nhỏ, Đội còn phối hợp với đoàn thanh niên thị trấn tổ chức các trò chơi dân gian, hướng dẫn 6 bước rửa tay cơ bản phòng chống dịch tay chân miệng, cắt tóc cho trẻ em trong buôn… Nhìn nét mặt hân hoan của những đứa trẻ sau khi được nhận quà và tham gia các hoạt động vui chơi thú vị, cảm giác mệt mỏi của một chặng hành trình, hoạt động mà các bạn trẻ tổ chức dường như tan biến, thay vào đó là tình cảm ấm áp, yêu thương.

Thành viên Đội CTXH tỉnh phát quà  cho thiếu nhi buôn Ê Căm, thị trấn  Buôn Trấp, huyện  Krông Ana.
Thành viên Đội CTXH tỉnh phát quà cho thiếu nhi buôn Ê Căm, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana.

Một trong những hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Đội CTXH tỉnh là tổ chức những chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm nâng cao trách nhiệm, vai trò của hội viên, thanh niên trong việc chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn. Gần đây nhất là chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7) tổ chức tại xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin với các hoạt động tặng quà, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, nấu bữa cơm thân mật cùng gia đình cụ Nguyễn Thị Chắt - cựu thanh niên xung phong; tặng 2 suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhị và cựu thanh niên xung phong Nguyễn Tất Vân.

Từ năm 2015 đến nay, Đội CTXH tỉnh đã tổ chức 20 chương trình hướng về cộng đồng, trao tặng 50 suất học bổng, 500 suất quà cho gần 520 người dân và các em thiếu nhi với tổng trị giá gần 140 triệu đồng.

Ngoài các hoạt động nói trên, Đội CTXH tỉnh còn thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao, bóc xóa quảng cáo, rao vặt trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, thành lập đội hình Tiếp sức mùa thi; hỗ trợ hội thi, hội diễn do các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tổ chức…

Để có nguồn kinh phí hoạt động, các thành viên Đội CTXH tỉnh đã vận động quyên góp, ủng hộ từ các mạnh thường quân, tổ chức chương trình văn nghệ, bán hoa, đồ handmade, thu gom ve chai, giấy vụn… Từ đầu năm 2016 đến nay, Đội còn triển khai thêm hoạt động bán báo Tuổi Trẻ định kỳ vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần để gây quỹ. Hơn 1 năm qua, Đội đã bán được gần 9.000 tờ báo thu về gần 35 triệu đồng. Số tiền này được quy đổi thành những phần quà thiết thực: sách, vở, đồ dùng học tập, đồng phục học sinh và nhu yếu phẩm gửi tặng học sinh nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Qua hơn 26 năm thành lập, hình ảnh xung kích đi đầu trong các phong trào tình nguyện đã trở thành nét đẹp của Đội CTXH tỉnh. Phong trào của Đội không ngừng phát triển và thu hút lực lượng đông hơn, nhiều thành phần hơn, hình thức hoạt động cũng phong phú, đa dạng hơn. Anh Tống Tôn Khang, Chủ nhiệm Đội CTXH tỉnh cho biết, tham gia hoạt động tình nguyện, các bạn trẻ không chỉ ý thức tốt hơn về vai trò của mình đối với cộng đồng, mà còn là cơ hội rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân, đặc biệt là tích lũy được kiến thức, nuôi dưỡng hoài bão qua trải nghiệm thực tiễn. Vì vậy, số lượng thành viên của đội không ngừng tăng dần qua từng năm. Từ một vài thành viên ban đầu, đến nay, đội đã có 70 thành viên tham gia, ngoài sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng đứng chân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột còn có cán bộ, công nhân viên chức.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.