Multimedia Đọc Báo in

Công trình nhỏ, ý nghĩa lớn

07:56, 07/08/2017

Tuy nhỏ về quy mô đầu tư, nhưng một số công trình thanh niên được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thực hiện thời gian qua đã mang đến niềm vui lớn cho trẻ thơ và nhân dân vùng khó.

Hơn 1 tháng kể từ ngày cầu giao thông thôn 1C (xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin) được đưa vào sử dụng, bà con nơi đây phấn khởi hẳn. Vốn là cầu nội thôn duy nhất, nối liền 2 xóm thôn 1C, nhưng từ nhiều năm trước, chiếc cầu bị hỏng nặng, khiến đoạn đường đi lại vận chuyển nông sản của bà con trở nên khó khăn hơn. Khắc phục tình trạng này, cả xóm đóng góp ngày công, kinh phí để sửa chữa, nhưng chỉ một cơn lũ lớn đi qua, chiếc cầu lại bị cuốn phăng. Đáp ứng mong mỏi của bà con, cuối tháng 2-2017, Tỉnh Đoàn làm chủ đầu tư, chiếc cầu mới có chiều dài 6 m, rộng 3,5 m nhanh chóng hoàn thành. Nhờ đó, bà con lưu thông dễ dàng, học sinh đến trường cũng thuận lợi hơn.

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Huyện Đoàn Ea Súp đã thực hiện nhiều công trình thanh niên ý nghĩa tại các xã khó khăn, mang tên gọi “Sân chơi cho em”. Từ những chiếc lốp xe tưởng như bỏ đi, các bạn trẻ đã thổi hồn và biến chúng thành những chiếc xích đu, cầu bập bênh, thú nhún… tươi vui, sinh động.

Anh Lê Hồng Hạnh, Bí thư Huyện Đoàn Ea Súp phấn khởi cho biết: “Công trình thứ nhất được đơn vị xây dựng tại xã Ea Lê, tuy còn khá giản đơn nhưng rất được các cháu thiếu nhi yêu thích. Cũng từ động lực đó, chúng tôi quyết định tiếp tục thu gom lốp xe để làm những sân chơi khác tại các xã Ya Lốp, Ea Rốk…”.

Đoàn viên, thanh niên huyện Ea Súp làm sân chơi cho các em thiếu nhi xã Ya Lốp.
Đoàn viên, thanh niên huyện Ea Súp làm sân chơi cho các em thiếu nhi xã Ya Lốp.

Nhờ sự chung tay nhiệt tình của lực lượng đoàn viên, thanh niên, chỉ từ đầu năm đến nay, Huyện Đoàn Ea Súp đã xây dựng được 6 sân chơi với hàng chục món đồ lạ mắt, ngộ nghĩnh. Không có nhiều kinh phí, nhưng các công trình vẫn bảo đảm được độ bền, đẹp, an toàn và thân thiện với môi trường. Tuy rằng, đằng sau mỗi công trình đều thấm đẫm mồ hôi, công sức của lực lượng đoàn viên, thanh niên, nhưng với họ, được đồng hành, sẻ chia thiếu thốn với trẻ thơ vùng biên mới là điều quan trọng nhất…

Không chỉ tại Cư Kuin, Ea Súp, trong 5 năm qua (2012 – 2017), các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện được trên 2.000 công trình, trên 5.500 phần việc thanh niên. Đơn cử, thực hiện chương trình “Tuổi trẻ Đắk Lắk chung tay xây dựng nông thôn mới”, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tập trung thực hiện các phần việc: xây dựng sân bóng chuyền, khu vui chơi cho trẻ em, đường giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi, nhà Nhân ái, bến nước… tại các xã khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; hoàn thiện và đưa vào sử dụng 19 cầu giao thông nông thôn…

Mỗi công trình thanh niên được xây dựng đều ghi dấu sự nhiệt huyết, nỗ lực của tuổi trẻ tỉnh nhà, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương; giúp người dân các xã vùng khó thêm động lực, niềm vui để lao động sản xuất.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.