Multimedia Đọc Báo in

Những việc làm ý nghĩa của đoàn viên thanh niên huyện Ea Súp

06:58, 24/07/2016

Huyện Đoàn Ea Súp vừa thực hiện công trình thanh niên bê tông hóa diện tích 500 m2 sân Trường Tiểu học Cư Mlan tại thôn Bình Lợi (xã Cư Mlan).

Nguồn kinh phí 70 triệu đồng thực hiện công trình là từ nguồn vận động xã hội và đoàn viên thanh niên đóng góp ngày công xây dựng. Đây là công trình thật sự ý nghĩa dành cho thiếu nhi ở một địa bàn còn nhiều khó khăn của huyện biên giới Ea Súp, giúp các em có một điểm vui chơi, sinh hoạt, học tập sạch sẽ, khang trang hơn.

Đoàn viên thanh niên huyện Ea Súp đang sửa nhà cho gia đình ông Lang Văn Pờ.
Đoàn viên thanh niên huyện Ea Súp đang sửa nhà cho gia đình ông Lang Văn Pờ.

Tìm hiểu thêm mới biết, diện tích đất 500 m2 làm sân trường là do gia đình ông Lang Văn Pờ (thôn Bình Lợi) hiến đất cho trường. Điều đáng nói là hoàn cảnh của gia đình ông Pờ cũng rất khó khăn, hơn 10 năm nay ông Pờ bị tai biến liệt một tay, sức khỏe yếu không làm được việc nặng, việc nhà phải do cụ bà đảm đương, thu nhập của ông bà chỉ trông vào việc chăn nuôi vài con heo và thu hoạch từ khu vườn nhỏ. Hiện ông bà Lang Văn Pờ vẫn đang sống trong căn nhà gỗ lụp xụp xuống cấp sát bên trường tiểu học. Nhưng trong ngôi nhà gỗ nền đất ẩm thấp và ướt sũng mỗi khi trời có mưa ấy là hai trái tim nhân hậu, lúc nào cũng nở nụ cười thân thiện với mọi người. Ông bà đã sẵn sàng hiến gần hết phần đất sản xuất để xây trường cho con em trong thôn được đi học. Anh Lê Hồng Hạnh, Bí thư Huyện Đoàn Ea Súp bày tỏ: “Ông bà quý thanh niên tình nguyện lắm. Mỗi khi có các bạn thanh niên về, gia đình ông bà lại nấu cơm cho ăn như đón những đứa con từ xa trở về, lúc nào có bắp nổ hay lạc rang cụ bà đều mang cho. Những lúc chia tay sau mỗi hoạt động, các cụ đều bịn rịn lắm”.

Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của gia đình ông Lang Văn Pờ, đoàn viên thanh niên huyện Ea Súp đã vận động được 10 triệu đồng và góp công sửa chữa nhà ở cho ông bà. Các bạn đoàn viên thanh niên đã lắp thêm cửa sổ và láng  nền nhà thật cao ráo, sạch sẽ để ngôi nhà không còn ẩm ướt mỗi khi trời mưa. Nghĩa cử cao đẹp của gia đình cụ Pờ và những cử chỉ đẹp của đoàn viên thanh niên huyện Ea Súp đã để lại những dấu ấn đẹp trong những ngày hè tình nguyện của tuổi trẻ.

Kpă Y Khoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.