Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Đắk Lắk với phong trào "thi đua ái quốc"

09:31, 25/06/2016

Trong thời gian qua, nhằm khơi gợi tình yêu đất nước, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ với việc bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo, các cấp bộ Đoàn tỉnh Đắk Lắk đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động đa dạng, cụ thể như: “Tuổi trẻ Đắk Lắk hướng về biển, đảo quê hương”, Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Xuân biên giới”, “Hội trại biên giới”, “Tháng Ba biên giới”, các chương trình giao lưu, tặng quà chiến sĩ hải quân, bộ đội biên phòng.

Nhiều hoạt động được các cấp bộ Đoàn tổ chức như: thực hiện nghi lễ chào cờ, xếp hình bản đồ Tổ quốc; tổ chức các cuộc thi hướng về biển, đảo; các hoạt động gây quỹ góp đá xây Trường Sa; phát động viết thư động viên các chiến sĩ hải quân; tổ chức các chuyến thăm hỏi, tặng quà cho bà con ngư dân, chiến sĩ hải quân… đã tạo hiệu ứng tích cực, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đắk Lắk đến thăm và tặng quà các chiến sĩ hải quân.
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đắk Lắk đến thăm và tặng quà các chiến sĩ hải quân.

 Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền, lớp học truyền thống cho đoàn viên về ranh giới địa lý, ý nghĩa lịch sử; những hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước để bảo vệ biên giới, vùng biển, vùng trời của quê hương; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội hỗ trợ cuộc sống của người dân các xã nghèo vùng biên giới, ven biển. Việc giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ ngày càng được quan tâm. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng đã tổ chức nhiều chương trình thăm và tặng quà tại các đơn vị hải quân, bà con ngư dân, các đồn biên phòng; tiêu biểu như trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân Trường Sa, xây dựng trường học tại huyện đảo Lý Sơn, hỗ trợ xây dựng nhà Nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng biên giới...

Để định hướng, truyền tải thông điệp yêu thương và xác định trách nhiệm cho thiếu niên nhi đồng về chủ quyền biển, đảo và biên giới, trong những năm qua Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức nhiều chương trình dành cho đoàn viên, thanh thiếu niên, tiêu biểu là khóa huấn luyện “Lãnh đạo trẻ tương lai” thực hiện hành trình về nơi biên cương. Trong chuyến hành trình này, các em đã được trải nghiệm cuộc sống tại biên giới cùng với các chiến sĩ biên phòng, được thực hiện Lễ chào cột mốc thiêng liêng, giao lưu với các chiến sĩ biên phòng. Đặc biệt, tại biên cương của Tổ quốc, các em đã được trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình biển, đảo và gửi gắm tình cảm, chia sẻ yêu thương tới các chiến sĩ hải quân thông qua những cánh thư chứa tình yêu thương. Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc - đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng về biên giới, hải đảo, chia sẻ: “Biên giới, hải đảo luôn là một phần máu thịt thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc và các chiến sĩ lại là những người giữ cho phần máu thịt ấy được bình yên. Những hoạt động mà các cấp bộ Đoàn tổ chức hướng về biên cương, biển đảo đã góp phần thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam, tạo động lực để các bạn trẻ đem tri thức, lòng nhiệt huyết và cống hiến sức trẻ vì quê hương, đất nước”.

Nguyễn Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.