Multimedia Đọc Báo in

Nước miễn phí mát lòng người qua đường

09:15, 13/05/2016

Mấy tháng nay, bình nước miễn phí đặt bên góc đường Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột trở nên quen thuộc với người đi đường, như một hình ảnh đẹp trong những ngày nắng hạn.

Em Võ Thị Yến Nhi, học sinh Trường THPT Trưng Vương ghé vào uống nước trên đường đi học về.
Em Võ Thị Yến Nhi, học sinh Trường THPT Trưng Vương ghé vào uống nước trên đường đi học về.

Vợ chồng bà Đoàn Thị Thi (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) mở tiệm bán gạo “dã chiến” bên lề đường. Ở đây có mấy cây xanh che bóng mát nên nhiều người hay ghé vào ngồi nghỉ và xin nước uống. Những ngày nắng nóng, người vào xin nước đông quá, cái thùng nước 2 vợ chồng bà để uống cả ngày chẳng mấy chốc đã hết, một số người muốn uống nước cũng không có. Ông bà bàn nhau rồi quyết định đưa thêm nước để phục vụ… người dưng. Ông Hà – chồng bà Thi sắm cái giá bằng sắt rồi chở bình nước lọc loại 20 lít đặt ở một vị trí thông thoáng trên vỉa hè. Ông cũng cẩn thận cắt cái thùng xốp che bình nước cho khỏi bụi và ghi mấy chữ “nước uống miễn phí” để nhiều người biết và ghé vào uống. Từ đó, nhiều người đi đường ghé vào không chỉ uống một ly để giải khát, mà còn rót cả chai nước mang đi, nhiều nhất là mấy người bán vé số, ve chai, đánh giày và cả những em học sinh. Đặc biệt, vào buổi trưa nhiều người ghé vào uống nước và tranh thủ ngồi nghỉ rồi mới tiếp tục hành trình mưu sinh. Nhìn hình ảnh này ông bà cũng thấy vui lây. Bà Thi chia sẻ, phần lớn họ là những người lao động nghèo, không dám vào quán mua chai nước, đặt cái bình nước ở đây chỉ mong họ qua cơn khát. Còn ông Hà thì chẳng để ý gì, cứ khi nào hết nước ông lại đưa bình mới thay vào, thỉnh thoảng đưa 2 cái ly nhựa đi rửa.

Gần trưa, trời nắng gắt, chị Nga, một người đi mua ve chai ghé vào uống ly nước rồi ngồi dưới gốc cây nghỉ mệt. Chị chia sẻ: “Cái nghề này kiếm được đồng tiền rất vất vả, nhiều khi trời nóng có khát cũng không dám vào quán uống nước, có cái bình nước này, những người như chúng tôi được nhờ nhiều lắm”. Còn anh Tiến, người chạy xe tải chở hàng đậu gần đó nhận xét về đôi vợ chồng thơm thảo này: “Ông bà ấy chẳng giàu có gì đâu, chỉ được cái tốt bụng, hay giúp người”!

 Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.