Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk: Chung tay chăm lo cho người nghèo

08:38, 04/04/2016

Trong những năm qua, Ủy ban MTTQVN huyện M’Đrắk đã vận động các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Từ đó, có nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa giúp đỡ người nghèo và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm nghị lực cho họ vươn lên trong cuộc sống; nhiều gia đình đã được sống trong những ngôi nhà Đại đoàn kết khang trang thay cho những căn nhà dột nát.

Gia đình chị Nguyễn Thị Tươi ở thôn 2 (xã Krông Jing)  thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh neo đơn chỉ có một mẹ một con, bản thân chị không có công ăn việc làm ổn định, lại thường xuyên đau ốm. Ngôi nhà tạm của 2 mẹ con chị được xây dựng từ năm 2006 đến nay đã xiêu vẹo, những ngày mưa nhìn đâu cũng thấy dột. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Tươi, năm 2015, Ủy ban MTTQVN huyện đã trích Quỹ “Vì người nghèo” 30 triệu đồng cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của họ hàng, bà con xây dựng cho gia đình chị căn nhà Đại đoàn kết rộng gần 40 m2. Gia đình bà H’Ni Niê cũng là hộ nghèo ở buôn B’Hao (xã Cư M’ta). Cả gia đình đông người sống chen chúc trong một căn nhà gỗ đã xuống cấp. Mong muốn có một ngôi nhà kiên cố để không còn lo cảnh nắng chiếu, mưa dột tưởng như rất xa vời với gia đình bà H’Ni. Tháng 4-2015, gia đình bà được Quỹ “Vì người nghèo” của huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, gia đình vay mượn thêm 80 triệu đồng để xây nhà. Đến nay, sống trong ngôi nhà rộng rãi có phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, gia đình bà H’Ni rất vui bởi ước mơ đã trở thành hiện thực.

Gia đình chị Tươi và bà H’Ni chỉ là hai trong rất nhiều những hộ nghèo trên địa bàn huyện M’Đrắk đã được hỗ trợ kịp thời từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của huyện. Năm 2015, Quỹ “Vì người nghèo” của huyện M’Đrắk vận động được hơn 700 triệu đồng. Từ nguồn quỹ huy động được, Ủy ban MTTQVN các cấp đã triển khai nhiều hình thức hỗ trợ người nghèo như: xây dựng 15 nhà Đại đoàn kết, tặng 10 con bò giống sinh sản, tổ chức thăm và trao tặng 141 suất quà cho các gia đình khó khăn…

Thúy Diệp

 


Ý kiến bạn đọc