Multimedia Đọc Báo in

Những người cha tốt ở Bình Thuận

10:55, 29/11/2015
Không chỉ giúp các thành viên nâng cao kiến thức chăm sóc, nuôi dạy con cái mà Câu lạc bộ “Người cha tốt của con” (CLB) ở xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ) còn tạo điều kiện cho những người cha, người chồng gần gũi và có trách nhiệm nhiều hơn để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Là một trong những thành viên đầu tiên đăng ký tham gia CLB, anh Hồ Vinh (thôn Bình Hòa 3) tâm sự: “Trước đây, tôi luôn nghĩ việc nuôi dạy con cái, chăm lo nhà cửa là bổn phận của phụ nữ nên phó mặc công việc nhà cho vợ. Từ khi tham gia CLB, tôi nhận ra trách nhiệm, vai trò rất lớn của người đàn ông trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Giờ đây, trở về nhà sau giờ làm việc, tôi san sẻ việc nhà với vợ và thường lắng nghe con cái trò chuyện, nhờ vậy mà tôi có cơ hội hiểu các con của mình hơn”. Còn anh Lương Văn Hậu (buôn Quắn) chia sẻ: “Tham gia sinh hoạt trong CLB, tôi được lắng nghe tâm tư của chị em phụ nữ và được các ông bố khác chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức cuộc sống, giao tiếp, ứng xử trong gia đình. Với tôi, muốn làm một người cha tốt, trước hết mỗi người đàn ông cần gương mẫu, giữ chữ tín từ trong gia đình đến ngoài xã hội. Có như vậy mới xứng đáng là tấm gương để con cái học tập, noi theo”.

Ban Chủ nhiệm CLB “Người cha tốt của con” xã Bình Thuận trao đổi  nội dung sinh hoạt định kỳ.
Ban Chủ nhiệm CLB “Người cha tốt của con” xã Bình Thuận trao đổi nội dung sinh hoạt định kỳ.

Được thành lập từ tháng 7-2014, CLB “Người cha tốt của con” có sự tham gia của 26 thành viên là các ông bố có con dưới 16 tuổi. Sinh hoạt trong CLB, các ông bố được cung cấp kiến thức, kỹ năng để cùng với người phụ nữ trong gia đình nuôi, dạy con tốt nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, bệnh tật, tử vong ở trẻ em; đồng thời hạn chế tình trạng trẻ em ở độ tuổi vị thành niên vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội, góp phần cùng địa phương thực hiện đầy đủ hơn quyền trẻ em, thực hiện xây dựng gia đình hạnh phúc. Sinh hoạt định kỳ 3 tháng/lần, CLB “Người cha tốt của con” là mô hình hoạt động thuộc chương trình thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” nhằm cụ thể hóa mục tiêu “Có ít nhất 1000 ông bố trong gia đình có con dưới 16 tuổi được tiếp cận với các thông tin về nuôi, dạy con, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình thông qua tư vấn, sinh hoạt câu lạc bộ, hội họp, các sự kiện và tài liệu truyền thông tại cộng đồng”. Ban Chủ nhiệm là những người nhiệt tình, có uy tín, khả năng tổ chức, điều hành các hoạt động và thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức tại cơ sở đã tạo được uy tín không chỉ với các thành viên mà cả người dân trên địa bàn. Mô hình đã thu hút được cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể tại địa phương và các thành viên nam cùng vào cuộc dự sinh hoạt với hội viên, phụ nữ để nâng cao nhận thức, hiểu rõ về trách nhiệm của toàn xã hội trong việc giáo dục, nuôi dạy con tốt. Ông Phạm Minh Sáng, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Để giúp CLB duy trì sinh hoạt, Ban Chủ nhiệm đã xây dựng quy chế, chọn và cử các thành viên có khả năng, uy tín để điều hành hoạt động. Đồng thời lồng ghép nội dung tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt tại thôn, xóm. Với các hoạt động đa dạng như ca hát, ngâm thơ về chủ đề nuôi dạy con hay xử lý tình huống qua câu chuyện của các ông bố, bà mẹ về cách giáo dục con ở độ tuổi vị thành niên đã giúp cho thành viên trong CLB cởi mở hơn, cùng đồng cảm, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc định hướng, giáo dục con đúng phương pháp và có hiệu quả”.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, CLB “Người cha tốt của con” tại xã Bình Thuận đã trở thành nơi chia sẻ những tâm tư, tình cảm, giải đáp những khúc mắc tại các gia đình, góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

 Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.