Multimedia Đọc Báo in

Đến năm 2025, toàn tỉnh sẽ xây dựng 225 mô hình VietGAP quy mô lớn

17:46, 12/04/2021

UBND tỉnh ban hành Quyết định số 790/QĐ-UBND ngày 8-4-2021 về Kế hoạch triển khai áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) trong nông nghiệp, thủy sản trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, có trên 90% cơ sở sản xuất nông nghiệp, thủy sản quy mô lớn được tập huấn phương pháp sản xuất, chế biến nông sản, thủy sản theo quy trình VietGAP; được tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, các chính sách hỗ trợ người sản xuất áp dụng quy trình VietGAP của Trung ương và địa phương.

ảnh
Mô hình rau sản xuất theo quy trình VietGAP ở xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin).

Mỗi năm triển khai thực hiện tối thiểu 45 mô hình VietGAP, bao gồm cả hoạt động trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, trong đó ưu tiên đối với các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đến hết giai đoạn sẽ thực hiện tối thiểu được 225 mô hình VietGAP trên địa bàn toàn tỉnh; 100% cơ sở được hỗ trợ kinh phí khi áp dụng VietGAP; 100% sản phẩm có chứng nhận VietGAP có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc, được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng, hỗ trợ xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở rộng thị trường.

Để các mục tiêu đạt hiệu quả tốt nhất, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể trong tỉnh, UBND cấp huyện, phổ biến, quán triệt các nghị quyết, văn bản liên quan đến phát triển nông nghiệp bền vững, trong đó có nội dung về áp dụng VietGAP đến tất cả đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân và đặc biệt là cơ sở hoạt động sản xuất nông nghiệp, thủy sản; các cơ quan thông tin đại chúng tập trung tuyên truyền chính sách hỗ trợ áp dụng VietGAP, giới thiệu các mô hình VietGAP để mọi người tham quan, học tập.

ảnh
Trái cam sản xuất theo quy trình VietGAP của xã Cư Elang (huyện Ea Kar) được giới thiệu tại Hội nghị về quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản.

Nhiệm vụ chủ yếu đến năm 2025 sẽ tập trung vào việc đào tạo, tập huấn kỹ thuật về quy trình VietGAP, quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm cho các đối tượng liên quan, nhất là người sản xuất, kinh doanh; xây dựng, kiện toàn tổ chức sản xuất theo mô hình trang trại, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp thực hiện quy trình VietGAP ở các vùng được quy hoạch. Đồng thời, tiến hành hỗ trợ về giống, vật tư nông nghiệp, các chi phí liên quan cho các mô hình; xây dựng các kênh phân phối, hỗ trợ xây dựng và quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm VietGAP…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.