Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 1 dự án được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tài trợ

11:12, 20/12/2020
Sau một tháng khởi động, Chương trình Biệt đội xanh do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tài trợ đã chọn 5 dự án xuất sắc để hỗ trợ phát triển. Đắk Lắk có 1 dự án là "Sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ từ gỗ tái chế (VietArt)" của startup Hoàng Thị Mỹ Tuyến (TP. Buôn Ma Thuột).
 
Tham gia Chương trình Biệt đội xanh có 100 đơn đăng ký, Ban tổ chức đã chọn ra 35 thành viên có ý tưởng nổi bật để trải qua 3 ngày tập huấn chuyên sâu. Qua sự kiện này, các bạn trẻ chia sẻ, thử nghiệm các ý tưởng bền vững trước khi lan tỏa trong cộng đồng. Ngoài ra, còn có các buổi đào tạo nhằm tư vấn chuyên môn, trang bị năng lực lãnh đạo cùng các diễn giả đến từ các dự án và mô hình kinh doanh vì môi trường khác nhau. 
 
Từ 35 ý tưởng dự án, Ban tổ chức đã chọn 12 dự án để hỗ trợ để phát triển, trong đó có 5 dự án xuất sắc nhất nhận được nguồn hỗ trợ từ UNDP với các mức khác nhau (tối đa 5.000 USD/dự án) để tiếp tục phát triển dự án trong 6 tháng đầu năm 2021, gồm: Green Run Series, Green Building, VietArt, Re - Organic Waste và Green University DUE.
 
Các dự án này đưa ra một số mô hình mới trong các hoạt động kinh tế - xã hội, như: giải chạy không rác thải, thu gom, phân loại, tái chế rác tại các toà nhà chung cư, sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường từ gỗ thải, thu gom, phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại các hộ gia đình và tổ chức và xây dựng lối sống xanh bền vững.
 
thủ công mỹ nghệ từ gỗ tái chế (VietArt) của starup Hoàng Thị Mỹ Tuyến (TP. Buôn Ma Thuột).
Startup Hoàng Thị Mỹ Tuyến (TP. Buôn Ma Thuột) giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ gỗ tái chế mang thương hiệu VietArt.
 
Chương trình Biệt đội xanh là một trong những hoạt động đầu tiên của Mạng lưới kinh tế tuần hoàn Đà Nẵng (DCEH) ra mắt vào tháng 11 vừa qua nhằm ươm mầm các dự án hoạt động vì môi trường. Đây là một hoạt động của Accelerator Lab (AccLab) Việt Nam, trực thuộc mạng lưới 90 AccLab toàn cầu của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP). DCEH sẽ tập trung vào hai sứ mệnh: cải thiện hệ thống xử lý rác thải rắn tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung và thúc đẩy tiêu dùng bền vững, tiêu dùng xanh trong cộng đồng tại khu vực miền Trung.
 
Khả Lê
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.