Multimedia Đọc Báo in

Tra cứu thông tin nợ thuế trên hệ thống ngành Thuế

16:57, 17/08/2020

Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, theo dõi tra cứu thông tin nợ thuế của các doanh nghiệp, người nộp thuế trong danh sách công khai nợ thuế của Trang thông tin điện tử ngành Thuế.

Theo đó, để tra cứu thông tin, người nộp thuế có thể truy cập vào website của Tổng cục Thuế tại địa chỉ http://www.gdt.gov.vn, chọn mục “Dịch vụ công” tiếp đó chọn mục “Công khai nợ thuế lớn”, thực hiện xong bước này sẽ cho ra kết quả danh sách những người nợ thuế đã công khai. Hiện tại, ngành Thuế có bốn hình thức tra cứu gồm: tra cứu theo mã số thuế của người nộp thuế (nhập mã số thuế người nộp thuế cần tra cứu); tra cứu các thông báo của Cục Thuế hoặc của các Chi cục Thuế (chọn Cục Thuế hoặc Chi cục Thuế cần tìm); tra cứu thời gian thông báo công khai của Cục Thuế hoặc các Chi cục Thuế (chọn Cục Thuế Đắk Lắk hoặc tên Chi cục Thuế cần tìm, đồng thời chọn thời gian cần tìm kiếm); tra cứu theo số thông báo, ngày thông báo công khai nợ thuế cần tra cứu thì chọn nhập số thông báo cần tìm kiếm.

Tra cứu nợ thuế trên Dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Thuế
Tra cứu nợ thuế trên Dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Thuế. (Ảnh chụp màn hình máy tính)

Việc công khai thông tin và tra cứu nợ thuế được thực hiện theo quy định của pháp luật. Các thông tin công khai bao gồm: mã số thuế, tên người nộp thuế, số tiền nợ thuế, biện pháp cưỡng chế đang áp dụng, ngày thông báo công khai. Theo thống kê mới nhất của Cục Thuế tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2020, cơ quan thuế đã công khai danh sách 2.008 người nộp thuế nợ hơn 364 tỷ đồng tiền thuế; thu được sau công khai của 659 người nộp thuế, với số tiền hơn 43 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 11,8%.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.